Treo cờ rủ để tưởng nhớ các nạn nhân của Covid-19

Treo cờ rủ để tưởng nhớ các nạn nhân của Covid-19

Treo cờ rủ để tưởng nhớ các nạn nhân của Covid-19

WGPSG tổng hợp -- Để thể hiện sự đoàn kết với nước Ý và toàn thế giới, Tòa Thánh Vatican đang tham gia một sáng kiến ​​được các thị trưởng ở Ý cổ võ: treo cờ rủ để tưởng nhớ các nạn nhân của Covid-19.

Tính đến nay, theo báo cáo của Trung tâm tài nguyên coronavirus thuộc Đại học Johns Hopkins, hơn 11.500 người đã chết vì COVID-19 tại Ý, 101.739 người đã được Bộ Y tế Ý ghi nhận là bị nhiễm coronavirus. Trên khắp thế giới, hơn 37.800 người đã chết.

ĐTC Phanxicô đã gặp Thủ tướng Ý Giuseppe Conte tại Vatican một ngày trước khi chính phủ Ý cố gắng đối mặt với một ổ dịch khiến Ý có số ca tử vong do virus corona cao nhất thế giới.

Vào giữa trưa ngày thứ Ba, 31-3-2020, các thành phố và thị trấn trên khắp nước Ý đã treo cờ của họ ở nửa cột cờ, để thương tiếc cho các nạn nhân của Covid-19 và để tôn vinh sự hy sinh cũng như những dấn thân của các nhân viên y tế.

Tòa Thánh sẵn sàng tham gia sáng kiến ​​này để bày tỏ sự gần gũi của Giáo hội với các nạn nhân của đại dịch ở Ý và trên toàn thế giới, với gia đình của họ và với những người đang chiến đấu để chấm dứt đại dịch. (theo CNAVatican News)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top