Tòa Thánh Vatican công bố lịch mục vụ của Đức Giáo Hoàng từ tháng 6 đến tháng 9-2009

Tòa Thánh Vatican công bố lịch mục vụ của Đức Giáo Hoàng từ tháng 6 đến tháng 9-2009

Đức Giáo Hoàng chuẩn bị bế mạc Năm Thánh Phao Lô, khai mạc Năm Thánh Linh Mục

Tòa Thánh Vatican công bố lịch mục vụ của Đức Giáo Hoàng từ tháng 6 đến tháng 9

TP VATICAN NGÀY 1-6-2009 (Zenith.org). Chương trình của Đức Giáo Hoàng Benedict XVI trong những tháng sắp tới gồm có việc bế mạc năm Thánh Phaolô và khai mạc Năm Các Linh Mục, cũng như kỳ nghỉ hàng năm và chuyến tông du lần thứ 13 của Ngài.

Thêm vào đó, có tin đồn rằng trong tháng này sẽ phát hành Thông điệp thứ ba của Đức Giáo Hoàng, Thông điệp lần này đặc biệt đề cập đến những vấn đề xã hội.

Hôm nay Tóa Thánh Vatican đã phát hành lịch trình của Đức Thánh Cha xuyên suốt tháng 9 với những chuyến đi và cử hành phụng vụ.

Ngày 11-6, mừng trọng thể Lễ Mình Thánh Chúa, Ngài sẽ theo truyền thống cử hành một Thánh Lễ lúc 7 giờ tối tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Gioan Lateranô, rồi rước kiệu Thánh Thể tới Đền Thờ Đức Bà Cả.

Thứ sáu ngày 19-06, lễ Thánh Tâm Chúa, Đức Thánh Cha sẽ khai mạc Năm Thánh Linh Mục bằng buổi đọc Kinh Chiều tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Phê rô.

Vào Chủ Nhật 21-06 Ngài sẽ thực hiện chuyến thăm mục vụ một ngày tới mộ cha thánh Padre Pio.

Tuần sau, ngày 28-06, Đức Giáo Hoàng sẽ bế mạc Năm Thánh Phaolô bằng Buổi Kinh Chiều cử hành tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Phaolô Ngoại Thành.

Ngài sẽ kết thúc tháng 6 bằng một Thánh Lễ kính trọng thể Thánh Phêrô và Phaolô vào ngày 29. Thánh lễ sẽ được cử hành lúc 9.30 sáng tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô và có cả nghi thức trao pallium cho các tổng giám mục mới.

Theo Đức Hồng Y Renato Martino, Chủ Tịch Ủy Ban Giáo Hoàng về Công Lý và Hòa Bình, ngày 29-06 cũng là ngày công bố Thông điệp mới.

Đi vắng

Tòa Thánh Vatican không thông báo những cuộc tiếp kiến chung của Đức Giáo Hoàng trong tháng 7. Trong tháng 7, Đức Giáo Hoàng Benedict XVI theo thông lệ sẽ đi nghỉ hè, năm nay ngài sẽ về nghỉ ở Thung Lũng Aosta.

Khi từ Bắc Ý trở về, Ngài sẽ tới nhà nghỉ hè của Giáo Hoàng tại Castel Gandolfo, nơi Ngài sẽ bắt đầu lại những cuộc tiếp kiến thường lệ.

Ở đó, Đức Thánh Cha sẽ cử hành Đại Lễ Đức Mẹ Mông Triệu vào ngày 15-08 với Thánh Lễ 8g sáng tại nhà thờ họ đạo Thánh Toma Villanova.

Vào tháng 9, Giám Mục Roma sẽ có hai chuyến đi theo lịch trình, một chuyến thăm mục vụ một ngày tới Viterbo-Bagnoregio, nuớc Ý, và một hành trình ba ngày tới Cộng Hòa Séc bắt đầu vào ngày 26-09.
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top