Tổng Giáo phận TP.HCM bước vào thời điểm chuyển tiếp mới

Tổng Giáo phận TP.HCM bước vào thời điểm chuyển tiếp mới

WGPSG -- Khi Tòa Thánh Vatican công bố Tổng Giáo phận TP.HCM (TGP) có vị Tân Tổng giám mục phó, các tín hữu Công giáo Sài Gòn cảm thấy một phần nào giống như đang bước vào một giai đoạn chuyển tiếp mới mẻ, ghi dấu bằng một số sự kiện xẩy ra trong thời gian này, ví dụ như trong các ngày 1 và 2-10-2013.

8g30 thứ Ba 1-10-2013, khi Đan viện Cát Minh - “láng giềng” của Trung tâm mục vụ TGP (TTMV) - đang cử hành ngày lễ kính Thánh Têrêsa Hài đồng Giêsu, thì tại phòng khách TTMV, Đức Hồng y GB. Phạm Minh Mẫn (ĐHY) chuyện trò với linh mục đoàn của Giáo hạt Phú Thọ đến thăm và trình bày về Năm Đức Tin vừa qua tại Giáo hạt - với cảm nhận Năm Đức Tin giống như một khoảng thời gian đặc biệt dẫn vào thời kỳ mới của TGP.

Sau đó, lúc 10g, khi Ban Văn Hóa TGP bắt đầu Buổi lễ khai mạc cuộc trưng bày Tem Đức Tin Công giáo tại khoảnh sân trước Nhà Truyền Thống TGP, thì phái đoàn Mặt Trận Tổ Quốc và Dân Vận TP.HCM đến thăm ĐHY. ĐHY đã vui vẻ thuật lại diễn tiến bệnh tình của mình và đề cập đến việc phát triển ở Thủ Thiêm. Ngài ủng hộ sự phát triển và cho rằng: vấn đề nhà cửa đất đai cần có sự đồng thuận của mọi người thì Thành phố mới thực sự phát triển. Cuộc gặp gỡ cũng đề cập đến những giao lưu giao hảo cần có.

Tiếp theo, vào lúc 10g30 tại Hội trường Nguyễn Văn Bình của TTMV, ĐHY và Ban Tư Vấn của ngài đã họp bàn về việc thăm viếng và đón tiếp Đức Tân Tổng giám mục phó. Trong tinh thần của buổi họp này, vào lúc 15g thứ Tư 2-10-2013, một phái đoàn của Tổng Giáo phận TP.HCM đã lên đường đến thăm Đức cha Phaolô Bùi Văn Đọc tại Mỹ Tho để bày tỏ niềm hân hoan và sự kính trọng của gia đình giáo phận đối với Đức Tân Tổng giám mục phó của mình. Phái đoàn đã xin ý kiến Đức cha Phaolô về việc tổ chức ngày đón tiếp ngài về nhận nhiệm vụ tại Thành phố. Đức cha Phaolô đồng ý với phái đoàn rằng, nếu không có trở ngại đột xuất, ngài sẽ ra mắt Tổng Giáo phận TP.HCM trong Thánh lễ sáng Thứ bảy 19-10-2013. Đó cũng là ngày Bế mạc Năm Đức Tin 2012-2013 và mừng kỷ niệm 10 năm Hồng y của Đức Tổng Giám mục Gioan B. Phạm Minh Mẫn.

Cũng vào lúc 15g thứ Tư 2-10-2013, ĐHY đã có thể đi với một cây gậy inox, không cần đến chiếc xe lăn nữa. Đây quả là một tin vui cho gia đình Tổng Giáo phận TP.HCM trong ngày lễ Thiên Thần Hộ Thủ 2013. Rồi hẳn là chẳng bao lâu nữa, ngài sẽ có thể bỏ luôn cây gậy, để đi lại bình thường như trước!

Và như thế, mọi sự đã sẵn sàng cho một niềm hy vọng mới về tương lai phát triển đức tin và loan báo Tin Mừng trên mảnh đất Sài Gòn thân thương. 
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top