Toàn quyền Canada viếng Thánh đường Đức Bà Sài Gòn

Toàn quyền Canada viếng Thánh đường Đức Bà Sài Gòn

WGPSG -- Trong chuyến thăm ngoại giao tại Việt Nam (từ ngày 16 tới 19/11/2011), ông David Lloyd Johnston (Toàn quyền Canada) đã đến viếng thăm Vương cung Thánh đường Đức Bà Sài Gòn vào lúc 16g ngày 18/11/2011.

Ngay từ 15g, ngoài những du khách trong và ngoài nước đến tham quan nhà thờ, còn có một phái đoàn khá đông gồm linh mục Giuse Vương Sĩ Tuấn, linh mục Phêrô Đỗ Duy Khánh, ông Phêrô Nguyễn Văn Trà và một số giáo dân đang sẵn sàng đón tiếp ông Johnston và phái đoàn đến thăm Nhà thờ Chánh tòa Sài Gòn.

16g15, trời đổ mưa rất to nhưng vẫn không át nổi tiếng còi hụ rộn rã của lực lượng bảo vệ mở đường cho xe của ông Toàn quyền Johnson dừng trước cửa thánh đường.

Được biết ông Toàn quyền Johnston, 70 tuổi, nhậm chức ngày 1/10/2010 theo sự đề cử của Thủ tướng Stephen Harper và được Nữ hoàng Anh Elizabeth II chấp thuận. Ông là vị toàn quyền thứ 28 trong lịch sử Liên bang Canada. Tại Canada, Toàn quyền Johnston là người đại diện cho nữ hoàng Anh và trên thực tế được xem là quốc trưởng của Canada. Ông từng theo học các trường đại học Havard (Mỹ), Cambridge (Anh), Queen's (Canada) và từng là giáo sư giảng dạy tại các học viện hàng đầu của Canada, cũng như nắm giữ vai trò quản lý tại một số đại học của nước này.

Tại cổng vào nhà thờ, ông Toàn quyền Canada đã thân mật bắt tay thăm hỏi giáo dân của họ đạo. Sau đó linh mục Giuse Vương Sĩ Tuấn (linh mục phụ tá giáo xứ Chánh tòa) đã gởi đến ông Toàn quyền Canada những lời chào mừng nồng nhiệt. Trong phần đáp từ, ông Johnston bày tỏ sự vui mừng được đến viếng thăm Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn, ông gởi lời chào đến tất cả cộng đoàn đang hiện diện.

Kế đến, cha Giuse Vương Sĩ Tuấn đã hướng dẫn ông Toàn quyền tham quan một số tượng Thánh và một số công trình thuộc Nhà thờ Chánh tòa.

Trước khi ra về, ông Toàn quyền bước ra cổng giơ tay chào tất cả mọi người và bày tỏ sự tiếc nuối khi cơn mưa lớn đã ngăn cản ông và phái đoàn ra viếng tượng Đức Bà Hòa bình nổi tiếng của Sài Gòn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top