Tòa Tổng Giám mục chúc Xuân quý cha Trụ sở An dưỡng Phát Diệm

Tòa Tổng Giám mục chúc Xuân quý cha Trụ sở An dưỡng Phát Diệm

Tòa Tổng Giám mục chúc Xuân quý cha Trụ sở An dưỡng Phát Diệm

WGPSG – “Thật hạnh phúc khi con được quý Đức cha lên tận phòng thăm con trong ngày đầu Xuân này”, cha cố Giuse Nguyễn Văn Bút đã bộc bạch như trên, khi Đức Giám quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng và Đức cha Luy Nguyễn Anh Tuấn cùng quý cha thuộc Tòa TGM lên tận phòng để chúc tết ngài, nhân ngày đầu Xuân Kỷ Hợi 2019.

Buổi viếng thăm diễn ra lúc 08g30 Mùng Hai Tết Kỷ Hợi (06.02.2019) tại Trụ sở An dưỡng Phát Diệm, Xóm Mới. Đón tiếp phái đoàn có cha GB Nguyễn Văn Luyến - chánh xứ Gx. Lạng Sơn kiêm Giám đốc Trụ sở An dưỡng Phát Diệm và cha Phanxicô Xavie Nguyễn Đức Quỳnh  đang nghỉ hưu tại đây.

Ngỏ lời với quý cha, Đức Giám quản đã ân cần thăm hỏi sức khỏe quý cha cố, cũng như tình hình về cơ sở vật chất, hướng xây dựng và phát triển trong tương lai tại trụ sở.

Thay mặt quý cha cố, cha Giám đốc có lời chúc Tết và cám ơn quý Đức cha, quý cha đã dành sự ưu ái đến quý cha cố nhân ngày đầu Xuân. Đồng thời, ngài cũng báo cáo với quý Đức cha đôi nét về sinh hoạt của quý cha cố và cơ sở vật chất tại đây. Đặc biệt, ngôi nhà nguyện trong Trụ sở thường xuyên mở cửa để giáo dân đến hiệp dâng Thánh lễ, và giúp đỡ quý cha nghỉ hưu trong lúc tuổi già. Bên cạnh đó, hằng tuần, Trụ sở còn chăm lo cho gần 400 phần ăn cho người nghèo trong giáo hạt và các ngày lẻ trong tuần.

Sau đó, quý Đức cha đã lên tận phòng thăm hỏi và chúc tết cha cố Giuse Nguyễn Văn Bút (SN 1930), cha cố Antôn Vũ Sĩ Hoằng (SN 1937), do các ngài tuổi già sức yếu không thể đến gặp gỡ quý Đức cha được.

Cha cố Giuse Nguyễn Văn Bút bồi hồi nói: “Thật hạnh phúc khi con được quý Đức cha lên tận phòng thăm con trong ngày đầu xuân này. Xin quý Đức cha tiếp tục cầu nguyện cho con, để con luôn trông cậy, phó thác và trung tín với Chúa đến hết cuộc đời”.

Sau khi chụp hình lưu niệm, phái đoàn đã rời Trụ sở An dưỡng Phát Diệm lúc 09g00 cùng ngày.

Top