Đức Hồng y thăm nhà hưu dưỡng Phát Diệm - Xóm Mới

Đức Hồng y thăm nhà hưu dưỡng Phát Diệm - Xóm Mới

WGPSG -- Lúc 10g30 mồng một tết Nhâm Thìn (23-01-2012), Đức Hồng y GB Phạm Minh Mẫn - Tổng Giám mục TGP Sài Gòn đã đến thăm quý cha cố tại Trụ sở An dưỡng Phát Diệm, số 212 Lê Đức Thọ, P. 15, quận Gò Vấp. Đồng hành với ngài có Đức cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm, cha Tổng Đại diện GB Huỳnh Công Minh và quý cha Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn.

Sau lời chúc tết của ĐHY, ngài đã ân cần thăm hỏi sức khỏe quý cha cố, cũng như tình hình về cơ sở vật chất, hướng xây dựng và phát triển trong tương lai. ĐHY cho biết, đây là Nhà An dưỡng duy nhất còn đầy đủ quý cha hiện diện trong ngày đầu Xuân khi ngài có điều kiện ghé thăm.

Thay mặt quý cha cố, cha GB Nguyễn Văn Luyến - Chánh xứ Gx. Lạng Sơn kiêm Giám đốc Trụ sở An dưỡng Phát Diệm đã có lời chúc tết và cám ơn ĐHY, Đức cha Phụ tá, cha Tổng Đại diện và quý cha đã dành sự ưu ái đến quý cha cố nhân ngày đầu Xuân. Ngài cho biết: “Nhà An dưỡng Phát Diệm hiện nay có 7 linh mục đang nghỉ hưu, trong đó có cha Bênađô Phạm Văn Quy năm nay đã 102 tuổi, nhưng còn khỏe mạnh và minh mẫn. Ngoài các nguồn kinh phí không thường xuyên ở một số nơi gửi đến, các cha sinh sống nhờ tiền bổng lễ do quý cha trong và ngoài giáo hạt Xóm Mới chia sẻ. Sau những năm tháng chăm lo mục vụ cho giáo dân, đây là quãng thời gian tĩnh lặng nhất để các ngài chuẩn bị tâm hồn, sẵn sàng về trình diện cùng Thiên Chúa”.

ĐHY đã thay mặt đoàn cám ơn quý cha cố đã luôn cầu nguyện cho ngài, cho Đức cha phụ tá. Ngài cầu chúc Tổng Giáo phận tiếp tục gặp được nhiều niềm vui hơn là nỗi buồn, hy vọng nhiều hơn nỗi ưu tư, để mọi thành phần Dân Chúa luôn hiệp nhất trong một đàn chiên, dưới sự chăn dắt của vị mục tử nhân lành là Đức Kitô.

Quý cha cố đã bịn rịn chia tay ĐHY, ĐGM Phụ tá và quý cha lúc 11g15.

Xin cầu chúc cho quý cha cố được trung thành với Thiên Chúa đến cuối cuộc hành trình theo Chúa như lời sách Huấn ca đã dạy: “Dòng dõi các ngài giữ vững các điều giao ước, nhờ các ngài, con cháu cũng một mực trung thành. Dòng dõi các ngài sẽ muôn đời tồn tại, vinh quang các ngài sẽ chẳng phai mờ. Các ngài sẽ được mồ yên mả đẹp, và danh thơm mãi lưu truyền hậu thế”. (Hc 44,11-14)

Top