Đức Hồng Y thăm nhà hưu dưỡng Hà Nội

Đức Hồng Y thăm nhà hưu dưỡng Hà Nội

WGPSG -- Theo thông lệ, sáng mùng 1 tết, vào lúc 9 giờ 30, Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn Tổng Giám Mục TGP TPHCM đã đến thăm nhà hưu dưỡng Hà Nội, số 116/3 Hùng Vương, Q 5. Cùng đi có Đức cha Phụ tá Phêrô Nguyễn văn Khảm, cha Tổng đại diện Gioan Baotixita Huỳnh Công Minh, cha Trương kim Hương (phụ trách các cha hưu dưỡng) và 2 cha của Tòa Tổng Giám Mục. Được biết đây là nhà hưu dưỡng linh mục thứ hai trong số 3 nhà hưu mà đoàn đi thăm vào sáng nay.

Một vài cha sức khỏe yếu, đi lại khó khăn nhưng cũng có mặt đón tiếp ĐHY, các ngài rất vui khi được vị chủ chăn quan tâm, đến thăm. Đón tiếp đoàn, cha Sêbastianô Đỗ Đức Phổ (phụ trách nhà hưu dưỡng) đã ngỏ lời hân hoan chào đón và cám ơn ĐHY, ĐGM phụ tá và quý cha đã đến thăm và báo cáo sơ bộ về tình hình sinh hoạt và sức khỏe của các cha. Cha cho biết: hiện có 10 cha đang nghỉ hưu tại đây, cha cao tuổi nhất 94 tuổi, ít nhất 74 tuổi, các cha yếu quá thì nghỉ ngơi, còn các cha có sức khỏe khá hơn thì vẫn còn phụ giúp thăm kẻ liệt cho 12 bệnh viện chung quanh nhà hưu.

Bầu khí chan hòa yêu thương của ngày đầu xuân đã tràn ngập cả phòng khách qua những cử chỉ bắt tay thăm hỏi thân tình, những câu chuyện vui đầu xuân đã thêm niềm vui cho quý cha hưu. ĐHY cám ơn qúy cha đã cầu nguyện nhiều cho Giáo phận và nhân dịp đầu năm, ĐHY cũng báo một tin vui đến quý cha: trong chương trình xây dựng mới khu đất cạnh nhà hưu, Giáo phận sẽ xây mới lại nhà hưu dưỡng Hà Nội vì nhà hưu dưỡng Hà nội đã xuống cấp (theo cha Phổ cho biết: nhà hưu được xây dựng từ năm 1953). Cha Trương Kim Hương đã thay mặt Giáo phận tặng nhà hưu 1 hộp sâm và mỗi cha một phong bì mừng xuân Nhâm Thìn.

Kết thúc chuyến viếng thăm lúc 10 giờ, ĐHY ban phép lành của Chúa đến quý cha và cùng chụp hình lưu niệm với quý cha.

Top