Tòa TGM Sài Gòn: Thánh lễ ban bí tích Khai Tâm Kitô giáo

Tòa TGM Sài Gòn: Thánh lễ ban bí tích Khai Tâm Kitô giáo

WGPSG -- Vào lúc 09g30 thứ Bảy 17 tháng 12 năm 2011, trong ngôi nhà nguyện cổ của Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn, Đức Hồng y GB Phạm Minh Mẫn đã chủ sự Thánh lễ và ban bí tích Khai Tâm Kitô giáo cho hai Dự tòng:

1. Chị Maria Louise Huỳnh Ngọc Nga.

2. Chị Maria Phạm Thị Hồng Thanh.

Riêng anh Giuse Nguyễn Hoài Duy được lãnh nhận bí tích Thêm Sức trong dịp này.

Đồng tế với ngài có tám cha thuộc Tòa Tổng Giám mục và Nhà thờ Chánh Tòa Sài Gòn.

Cha Giuse Đỗ Đình Ánh, Thư ký TTGM đã khởi sự nghi thức tiếp nhận các Dự tòng vào Hội Thánh. Sau đó, cộng đoàn bước vào Thánh lễ bằng lời bài ca nhập lễ: “Chúng con về nơi đây dâng ngàn tiếng ca…” do quý xơ và một số anh chị em Dự tòng thuộc nhà thờ Chánh tòa Sài Gòn (cha Giuse Vương Sĩ Tuấn hướng dẫn).

 

Trước khi Đức Hồng y ban bí tích Khai Tâm cho 2 chị Dự tòng, ngài đã chia sẻ trong phần giảng lễ, tập trung vào chủ đề: Lời Chúa là lời ban ánh sáng, chân lý, tình yêu và bình an.

ĐHY chia sẻ: Thiên Chúa dạy cho con người biết cách yêu mến Chúa, yêu người: Mến Chúa là sống trọn tình con thảo đối với Thiên Chúa, lắng nghe lời Chúa, thi hành ý Chúa trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời bằng lời cầu nguyện trong gia đình, trong cộng đoàn, lúc an vui cũng như khi gặp khó khăn, thử thách. Chúa dạy cách yêu người là tôn trọng sự sống và phẩm giá con người, trân trọng tình yêu, chung thủy trong hôn nhân và gia đình, sống vị tha, trung thực, chân thành trong cuộc sống làm người. Nhờ đó, nhân loại có an bình và hạnh phúc.

- Tình yêu quảng đại và hy sinh: Đó là tấm gương Đức Giêsu đã yêu thương đến cùng trên thập giá. Ngài đã tự nguyện đón nhận khổ đau, tủi nhục để bày tỏ một tình yêu “không còn tình yêu nào lớn hơn”, một tình yêu đồng cảm, bao dung, quảng đại vô biên. Đó là hình ảnh của cha Phanxicô Trương Bửu Diệp, tự nguyện ở lại giữa đoàn chiên trong cơn nguy biến, chấp nhận hy sinh mạng sống vì sự sống của đoàn chiên.

- Tình yêu từ bi và nhân hậu: Đó là hình ảnh tình yêu bao dung và nhân hậu của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II và Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đối xử với những kẻ ám hại các ngài, với những nhóm chống đối, kết tội các ngài. Tình yêu khoan dung, nhân hậu đó đã thể hiện khả năng đổi mới trong hoàn cảnh xã hội hiện nay.

Ngài cũng chia sẻ thêm: Xã hội hôm nay mang vết thương do những tranh chấp và bất ổn, những vấn đề nghiêm trọng trong đời sống xã hội và chính trị. Điều cao quý nhất mà mọi người khát mong là hai van tim trong lòng người ngày càng mở rộng và tình yêu ngày càng tỏa sáng. Tình yêu đồng cảm, khoan dung, hy sinh, quảng đại, vị tha, phục vụ sẽ tô thắm cho nền văn hóa sự sống và văn minh tình thương trên đất nước chúng ta hôm nay.

Kết lễ, mọi người cùng cất cao bài tận hiến cho Đức Mẹ, xin Mẹ dẫn đoàn con cái yêu thương đến bến bình an “Con đến trước tòa nữ vương uy quyền…”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top