Tình Xuân nhà Đạo

Tình Xuân nhà Đạo

Mùa Xuân đưa hoa từ các tỉnh thành về thành phố: đường hoa, chợ hoa, hội chợ hoa… mọc lên giúp thanh lọc cái ô trọc ở chợ đời và giảm tốc sự tất bật của nhịp sống thị thành. Dân miệt vườn gặp gỡ dân thành thị. Người làm tại đô thị trở về quê sum họp cùng gia đình hưởng Xuân. Người người đem hoa xuân tặng nhau, các loài hoa đua nhau đến nhà nhà mang theo hương sắc xuân vào mỗi mái ấm gia đình.

Giữa dòng chuyển lưu của khí tiết trời đất và thiên nhiên vào đầu năm mới, những người bạn Cao Đài đã đến Trung Tâm Mục vụ Tổng giáo phận Tp.HCM, chúc Xuân Đức Hồng y Tổng Giám mục và Ban Mục vụ đối thoại liên tôn, sáng ngày 27.1.2014 (nhằm ngày 27 tháng Chạp năm Quý Tỵ).

Truyền Trạng Thanh Căn - Hội Thánh Cao Đài Tiên Thiên, Đạo huynh Đạt Tịnh và Đạo huynh Trần Văn Quang - Chánh và Phó Hội trưởng Thánh thất Bàu Sen, Đạo huynh Huệ Khải - phụ trách Chương trình chung tay ấn tống kinh sách Đại Đạo, Đạo huynh Cao Hoàng Phong - Thánh Tòa Vô Vi Huỳnh Quang Sắc, tu sinh Hồ Thị Mộng Tuyền – Tập đoàn giáo sĩ Cơ Quan Phổ Thông Giáo lý Đại Đạo.

Thoạt tiên, như đã hẹn trước, những đạo hữu trên đến gặp gỡ và tặng quà xuân cho Ban Mục vụ đối thoại liên tôn tại Văn phòng. Câu chuyện trà đàm của quý Đạo huynh và Ban hướng đến vài sinh hoạt liên tôn mà hai bên có thể hiệp tâm xây dựng trong năm mới. Thay lời chúc xuân, chị Ngọc Anh đã tái diễn ngâm bài thơ “Tăng Bạn” của Hòa Duyên, làm ấm lòng huynh đệ giữa những người bạn Cao Đài và Công giáo sáng 27 Tết.

Tiếp đến, anh chị em đã đến hội kiến với Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, tại phòng khách Trung Tâm Mục vụ TGP. Trong bầu khí thân tình, Đức Hồng y TGM đã chia sẻ những quan tâm đầu xuân của ngài khi gặp gỡ nhiều chính khách đến thăm và  đặc biệt nhấn mạnh đến “lòng đạo”. “Lòng đạo” đưa con người đến gần nhau và đồng thời thúc đẩy người có đạo phục vụ đồng bào và xã hội hữu hiệu. Truyền Trạng Thanh Căn, đại diện cho anh em đồng đạo hiện diện, đã mừng tuổi Đức Hồng y.

Nhân cuộc hội ngộ này, Đạo huynh Huệ Khải có cuộc phỏng vấn Đức Hồng y về tương giao giữa người Công giáo và Cao Đài tại thành phố. Cuộc trao đổi tuy bộc phát nhưng không kém phần sâu sắc, đồng thời khuyến khích đạo hữu hai bên tiếp tục phát triển tình bằng hữu trong những hoạt động cụ thể.

Hy vọng những mầm xuân ấp ủ trong tim những người bạn đạo hôm nay sẽ được đơm hoa kết trái phong nhiêu, không chỉ trong vài ngày tết mà cả năm Giáp Ngọ này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top