Tĩnh tâm linh mục TGP. TPHCM 2011

Tĩnh tâm linh mục TGP. TPHCM 2011

WGPSG (16-8-2011) -- Sáng nay, khoảng 300 linh mục TGP.TPHCM cùng với ĐHY Gioan B. Phạm Minh Mẫn và ĐGM phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã về Trung tâm mục vụ Giáo phận để tham dự Tuần Tĩnh tâm linh mục hằng năm với chủ đề: “Linh mục và Lời mời gọi đổi mới” do chính ĐGM phụ tá Sài Gòn giảng phòng.

Đúng 8g30, Thánh lễ Khai mạc tuần tĩnh tâm đã được cử hành tại Nhà nguyện Đại Chủng viện với sự chủ tế của ĐHY. Trong phần giảng lễ, ĐGM phụ tá nhắc nhở các linh mục hãy can đảm mở lòng ra để đối diện với thực trạng của lòng mình và đổi mới tâm hồn.

Trong bài giảng tĩnh tâm sau đó lúc 10g, Đức Cha Phêrô đã dựa vào trình thuật cơn cám dỗ của Chúa Giêsu để mô tả những thử thách của đời linh mục hôm nay: đó là những cám dỗ quá quan tâm đến vật chất, chính trị, kỹ trị…

Trong bài giảng lúc 15g, Đức Cha Phêrô trình bày một trong những nhiệm vụ chính của linh mục: đó là phục vụ sự hiệp nhất trong Giáo hội, đặc biệt là hiệp nhất với Giám mục và linh mục đoàn của mình.

Tuần tĩnh tâm linh mục năm 2011 của Tổng Giáo phận TP.HCM sẽ kéo dài từ ngày 16 đến hết ngày 18-8-2011. Những thảo luận về mục vụ, trước đây thường nằm trong tuần tĩnh tâm, sẽ được dời qua những ngày khác trong năm, để trong những ngày này, các linh mục có thể tập trung sống trọn vẹn mối kết hiệp mật thiết sâu xa với Chúa, trong sự hiệp thông với linh mục đoàn của mình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top