Tình người

Tình người

WGPSG -- Theo chân họ, chúng ta dễ nhận ra anh trưởng đoàn Gioakim Nguyễn Văn Lữ với mái đầu điểm bạc, hiền từ và nụ cười dễ mến. Đoàn người hôm nay là những con người thực thi bác ái của giáo xứ Khánh Hội. Họ đã sống với tâm niệm: “Ai vui vẻ dâng hiến, thì được Thiên Chúa yêu thương” (2Cr 9, 7).

Đến với 50 cháu thuộc giáo xứ Thánh Giuse, Doi Lầu, An Thới Đông, Lý Nhơn - Cần Giờ, các anh chị mong muốn phải thật sự là ngày vui trọn vẹn dành cho các cháu.

Mới hơn 9 giờ sáng ngày 31/7/2013, các anh chị đã đến viếng thánh đường giáo xứ Thánh Giuse Cần Giờ, và được cha xứ Giuse Hoàng Văn Hinh hiền hòa, nhân ái đón tiếp niềm nở cùng những lời chào đón của quý anh trong HĐMV và anh Thanh, Caritas An Thới Đông. Các anh chị trong đoàn rất vui khi được chào đón và mời tham quan. Tiếp đến, các anh chị đã cùng các cháu di chuyển từ nhà xứ đến điểm sinh hoạt như đã định. Đến nơi, mọi người được cha Giuse Phạm Minh Ký tiếp đón và giới thiệu thêm về sinh hoạt nơi đây.

Anh trưởng đoàn Gioakim giới thiệu các thành viên và chương trình mà đoàn mong ước được quý cha cho đôi lời huấn từ. Tiếp đến, theo sự phân công, các anh chị nhanh chóng sắp xếp những phần quà và bữa ăn cho các cháu sau khi sinh hoạt.

Các cháu rất vui mừng khi nhận được những phần quà của mình, là tập bút cùng với số tiền 300.000 đồng để sắm thêm sách vở, quần áo cho năm học mới. Anh trưởng đoàn vui vẻ tâm sự: “Anh Chí à, tôi rất vui khi cùng đoàn thực hiện được điều mong muốn với các cháu trước khi vào năm học mới. Vui lắm, nếu có dịp, chúng tôi sẽ mời gọi và đến đây cùng mọi người và các cháu”. Không dừng lại ở đó, các anh chị tất bật lo bữa ăn và chăm sóc các cháu thật đủ đầy với tất cả sự yêu thương.

Nhìn thấy họ chăm lo các cháu từ vật chất lẫn tinh thần với cả tấm lòng, tôi chợt nhớ đến câu Kinh Thánh: “Mỗi lần các ngươi làm điều gì cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy” (Mt 25, 40).

Top