Tỉnh Dòng Thừa Sai Đức Tin Việt Nam: Lễ Khánh nhật Truyền giáo

Tỉnh Dòng Thừa Sai Đức Tin Việt Nam: Lễ Khánh nhật Truyền giáo

WGPSG -- “Chúng ta phải là những chứng tá của Lòng Chúa Thương Xót. Chúng ta phải là những con người của Tin Mừng và công cuộc loan báo Tin Mừng, điều này là bản chất của chúng ta chứ không phải là sự đòi buộc”.

Trên đây là lời Đức Giám mục (ĐGM) Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục giáo phận Phú Cường - đã nhắn gửi đến toàn thể anh em, những tu sĩ Thừa Sai Đức Tin, trong Thánh lễ Khánh nhật Truyền giáo với chủ đề “Chứng tá Đức tin trong sứ mạng truyền giáo”.

Thánh lễ trọng thể do ĐGM Giuse chủ tế được cử hành lúc 06g00 ngày 23.10.2016, tại nhà nguyện của Tỉnh Dòng Thừa Sai Đức Tin Việt Nam, thuộc GP Phú Cường. Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) Micae Hoàng Đô Đốc, MF - Giám tỉnh Tỉnh Dòng; Lm Giuse Đào Văn Riệp, MF - Bề trên cộng đoàn; Lm Giuse Nguyễn Minh Phúc, MF - Chánh văn phòng Tỉnh dòng, cùng quý cha giáo, quý linh mục đang phụ trách các công tác tại Tỉnh dòng.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý thầy thuộc các khối lớp cùng đông đảo bà con giáo dân thuộc hai giáo xứ đang được quý linh mục trong Tỉnh Dòng coi sóc, đó là giáo xứ Bà Trà và Bà Lụa.

Trước Thánh lễ, toàn thể cộng đoàn cùng sum họp trước tượng đài thánh Phaolô, bổn mạng của Tỉnh Dòng, để học hỏi, bắt chước thánh quan thầy trong sứ mạng truyền giáo nơi cuộc đời thánh nhân. Sau đó, đoàn đồng tế cùng cộng đoàn di chuyển về nhà nguyện cử hành Thánh lễ.

Mở đầu Thánh lễ, ĐGM Giuse mời gọi cộng đoàn hướng về ý nghĩa của ngày lễ hôm nay, một ngày lễ rất đặc biệt của Tỉnh dòng trong việc nhìn lại sứ vụ của người Thừa Sai Đức Tin trong bối cảnh ngày nay. Ngài mời gọi mỗi người, tùy theo khả năng, cùng góp phần chung tay xây dựng Hội Thánh mà cụ thể là rao truyền Lời Chúa qua những cách thức và những hoàn cảnh khác nhau.

Mở đầu bài giảng, khởi đi từ lời Chúa: “Anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần” (Mt 28,18-19), ĐGM chủ tế đã nhắn gửi đến toàn thể cộng đoàn, cách riêng là các anh em Thừa Sai Đức Tin phải ý thức và sống “Chứng tá Đức tin trong sứ mạng truyền giáo”. Ngài nhắn gửi: “Truyền giáo ngày nay là một đòi hỏi mang tính cấp thiết. Bởi tự thân Giáo hội lữ hành là Giáo hội truyền giáo. Người Thừa Sai Đức Tin phải ý thức mạnh mẽ hơn nữa về điều này. Muốn thế, người Thừa Sai Đức Tin phải học hỏi nơi Chúa Giêsu một nhà ‘Thừa Sai Đức Tin’ đầu tiên và kiểu mẫu cho sứ mạng truyền giáo”.

Sau phần hiệp lễ, Lm Giám tỉnh thay mặt Tỉnh dòng cảm ơn ĐGM với những tình cảm ưu ái mà ngài dành cho Tỉnh dòng. Trong dịp này, Lm Giám tỉnh cũng cảm ơn quý ân nhân thuộc giáo xứ Đá Bạc, GP Bà Rịa đã quảng đại giúp đỡ để anh em tu sĩ Thừa Sai Đức Tin thi hành sứ mạng của mình và ngài cũng trao phép lành Tòa Thánh cho quý vị ân nhân.

Tiếp đến, ĐGM đặt mình Thánh Chúa, cả cộng đoàn cùng sốt sắng hướng lên bàn thờ để tôn vinh, chúc tụng Thánh Thể Chúa.

Theo truyền thống, hằng năm, vào ngày Lễ Khánh nhật Truyền giáo, Giáo phận cho phép Tỉnh dòng Chầu Thánh Thể thay mặt giáo phận, nên trong ngày lễ hôm nay, toàn thể  thành viên trong Tỉnh dòng luân phiên Chầu Mình Thánh Chúa theo các nhóm. Bên cạnh đó, bà con giáo dân thuộc hai giáo xứ Bà Trà và Bà Lụa cũng có những giờ chầu riêng trong ngày lễ hôm nay.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 07g15 trong bầu khí vui tươi, phấn khởi. Sau đó, mọi người cùng chụp hình lưu niệm và dùng điểm tâm sáng tại nhà cơm cộng đoàn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top