Tìm hiểu về Tôn giáo Bạn ngày 13-11-2020

Tìm hiểu về Tôn giáo Bạn ngày 13-11-2020

Tìm hiểu về Tôn giáo Bạn ngày 13-11-2020

Vào lúc 9g thứ Sáu ngày 13/11/2020, lớp thần học liên dòng nữ đã có dịp gặp gỡ trao đổi với Giáo sĩ Hồng Mai (thuộc tôn giáo Cao Đài) tại Hội trường Phaolô Nguyễn Văn Bình (Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn).

Tham dự buổi giao lưu có linh mục (Lm) Giuse Maria - Chánh xứ Martino Tân Phú, cùng các thành viên trong ban Đối thoại Liên Tôn và 65 nữ tu học viên thuộc 25 dòng tu tại Tổng Giáo phận Sài Gòn.

Trong buổi học hỏi và giao lưu, Giáo sĩ Hồng Mai đã nói đến ý nghĩa tên gọi, nguồn gốc và sự phát triển của đạo Cao Đài. Từ lúc chính thức khai minh Đại Đạo (năm 1926) tại Tây Ninh cho đến nay, đạo Cao Đài có khoảng 2,5 triệu tín đồ, hơn 10 ngàn chức sắc hoạt động trên khắp đất nước và ở nước ngoài.

Sau đó, các học viên được tìm hiểu thêm về Tôn chỉ: ‘TAM GIÁO QUY NGUYÊN, NGŨ CHI PHỤC NHẤT, tức là Phật giáo - Lão giáo - Nho giáo và mục đích của đạo là ‘Thế Đạo Đại Đồng, Thiên Đạo Giải Thoát’. Yêu thương là mục đích, là đường lối tu hành để người tu đạt được sự giải thoát toàn diện.

Qua việc tìm hiểu về những giá trị tôn giáo và niềm tin, các học viên càng thêm xác tín về quan điểm của Giáo hội khi nhìn nhận rằng: các tôn giáo có những yếu tố chân lý và những hạt mầm của Lời Chúa. Chính điểm này đã nối kết Công giáo với tôn giáo bạn. Nhờ đó, những người Kitô hữu, cách riêng là tu sĩ cũng có thể tìm ra cách sống và cách diễn đạt xác thực hơn cho đức tin Kitô của chính mình trong lòng xã hội và dân tộc Việt Nam hôm nay.

Sau buổi gặp gỡ, các học viên và thành viên tôn giáo bạn đã chụp hình lưu niệm và cùng ngồi trà đạo trong tinh thần ấm áp tình thân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top