Tiếp sức mùa thi nở rộ

Tiếp sức mùa thi nở rộ

WGPSG -- Mùa thi mỗi năm thường kéo dài khoảng nửa tháng cho 2 đợt Đại học và 1 đợt cho Cao đẳng, nhưng Công tác chuẩn bị Tiếp Sức Mùa Thi (TSMT) 2011 của Ban tổ chức TSMT của Caritas TGP SG đã kéo dài 3 tháng trước - tính đến ngày tiếp nhận thí sinh (TS) là ngày 2/7/2011.

Kết quả tham gia mạng lưới này có 25 điểm thuộc giáo xứ, 5 điểm thuộc dòng tu, 6 điểm của Lòng Thương Xót Chúa và 3 điểm thuộc hộ dân. Trong số hộ dân, đặc biệt có điểm 357/9 Nguyễn Xí gần bến xe Miền Đông. Chủ nhân là anh Nguyên, một gia đình trẻ và ngoại giáo đã cho mượn một khu nhà làm điểm TSMT có thể tiếp nhận 40 thí sinh cho mỗi đợt.

Ngày 2/7/2011 là ngày vui và náo nhiệt nhất cho những điểm TSMT, vì là ngày các sĩ tử ở nhiều tỉnh khác nhau lục tục kéo về Tp. HCM kiếm nơi tá túc qua mấy ngày thi. Từ sáng sớm, các đường dây nóng đã réo gọi chúng tôi (Ban TSMT) để báo cáo tình hình. Có những điểm như Gx. Tân Phước, Gx. Xây Dựng, con số sĩ tử quá tải. 6 giờ sáng đã có 6 xe buýt lớn từ Phan Thiết “đổ quân” xuống, sau đó là Tiền Giang cũng đưa lên 2 xe buýt lớn, làm cho các ban tiếp nhận TS làm việc thật căng thẳng. Vì các sĩ tử phần lớn không có đăng ký trước, nên nhiệm vụ của ban tiếp nhận phải phân ra từng quận và trung chuyển các sĩ tử tới giáo xứ gần nơi thi nhất, để tiện cho các TS đi lại trong những ngày thi. Sau khi đã chuyển các TS tới địa điểm thích hợp, Gx. Tân Phước vẫn còn đón nhận gần 400 TS và 80 phụ huynh. Gx. Xây Dựng cũng tiếp nhận lại gần 200 TS. Một điểm khác cũng phải làm công tác trung chuyển nhiều lượt cho các TS là Gx. Thái Hòa. Chỉ có mấy điểm thuộc khu vực Xóm Mới là tương đối rộng rãi hơn.

Sáng 4/7/2011 cũng là một ngày đáng nhớ, ngày các sĩ tử tới trường thi, đem hết tâm huyết ra để khẳng định khả năng của mình. Các sĩ tử phải thức dậy tương đối sớm để ăn sáng. Sau đó, cha xứ hoặc vị đại diện nhắn nhủ và cầu chúc các sĩ tử lên đường bình an, làm bài tốt đẹp!

Các đơn vị TSMT cũng đã chuẩn bị sẵn phương tiện để đưa các sĩ tử tới trường thi, đa số là xe 2 bánh và Daihatsu. Được biết tại Gx. Tân Phước, cha xứ đã điều 100 xe 2 bánh và 5 xe Daihatsu. Còn tại Gx. Xây Dựng cũng đã điều 50 xe hai bánh. Về phương diện chuyên chở, cũng phải ghi nhận nơi những tình nguyện viên của Thành Đoàn là những “cánh chim xanh” bay không biết mỏi mệt, phối hợp nhịp nhàng, chuyên chở các sĩ tử từ các bến xe về các điểm TSMT, cũng như đưa đón các TS tới trường thi.

Một điểm ghi nhận khác là Bv. Thánh Mẫu cũng đồng hành với TSMT sẵn sàng giúp đỡ các TS nào lỡ bị bệnh đột xuất! Ngoài ra có một số sinh viên tình nguyện đã tới các điểm TSMT vào buổi tối ngày 3/7/2011 để sinh hoạt và làm công tác tư tưởng, giúp các sĩ tử an tâm hơn trong cách thức thi cử. Tại Gx. Xây Dựng, chúng tôi hân hạnh gặp nhóm sinh viên của trường Marketing đến để chia sẻ với các TS đang trọ tại điểm này.

Mặc dù chúng tôi đã cố gắng hết sức để làm tốt công tác TSMT, đáp ứng yêu cầu của các TS, các phụ huynh và các tổ chức đồng hành với TS, nhưng vì là lần đầu tham gia vào công tác này, nên chúng tôi còn khá nhiều giới hạn và khiếm khuyết. Chúng tôi mong mọi người thông cảm và góp ý để những lần tới hoặc năm tới sẽ đạt kết quả tốt hơn.

Caritas TGP.TPHCM

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top