Tiếng hát giáo đường 2020: Bạn trẻ trao gửi yêu thương

Tiếng hát giáo đường 2020: Bạn trẻ trao gửi yêu thương

Tiếng hát giáo đường 2020: Bạn trẻ trao gửi yêu thương

WGPSG -- “Nhờ niềm tin vào tình yêu Chúa trao ban, các bạn trẻ đã nhận ra niềm đam mê ca hát trong sức sống của Chúa Thánh Thần qua cuộc thi Tiếng hát giáo đường 2020” – Đó là lời mở đầu của Linh mục (Lm) Đặc trách giới trẻ TGP - Gioan Lê Quang Việt - khi ngài thánh hóa và chúc lành cho vòng thi bán kết cuộc thi "Tiếng hát Giáo đường 2020" diễn ra vào tối ngày 4-11-2020 tại Hội trường Nhà Mục vụ giáo xứ Tân Định.

Trước khi bắt đầu phần thi, 12 bạn thí sinh và tất cả khán thính giả có mặt trong hội trường đã cùng hát chung bài hát chủ đề “Giai điệu đời con” của nhạc sĩ Phan Ngọc Hiến để cầu nguyện và chia sẻ niềm đam mê ca hát đến mọi người, dù đó là người Công giáo hay dân ngoại, dù ở các thành phố lớn hay ở các tỉnh thành xa xôi.

Từ hơn 200 bài dự thi của các thí sinh khắp cả nước được gửi về thông qua hình thức thi trực tiếp và thi trực tuyến, ban giám khảo đã chọn được 50 thí sinh để vào vòng hai - vòng Tranh Tài. Sau đó, 20 thí sinh đã được chọn vào vòng thi Thể Hiện. Kết thúc vòng thi thứ ba này, "Tiếng hát giáo đường 2020" đã tìm ra 12 gương mặt xuất sắc nhất để bước vào đêm thi bán kết hôm nay.

Ban giám khảo của đêm thi bán kết là những linh mục, nhạc sĩ, ca sĩ đã gắn bó lâu năm với Thánh ca và nhạc Công giáo, bao gồm: Lm. Nguyễn Sang, Ns. Hồ Ngọc Linh, Cs. Diệu Hiền, Cs. Thanh Sử, Cs. Vy Oanh, Cs. Ngọc Liên.

Qua các vòng thi, với những góp ý chân thành từ ban giám khảo, các thí sinh đã tiến bộ và ngày càng hoàn thiện hơn không chỉ về giọng hát, kỹ thuật thanh nhạc mà còn biết diễn đạt và trao gửi cảm xúc trong từng lời ca, giúp khán giả cảm nhận được những rung cảm trong tâm hồn.

Khác với các vòng thi trước, tại vòng thi bán kết này, các thí sinh sẽ không hát trên nền nhạc sẵn có mà sẽ hát trực tiếp cùng với ban nhạc “Chúa sai tôi đi” - những thành viên của nhóm nhạc Lửa Hồng.

Mỗi thí sinh sẽ trình bày một bài đơn ca tự chọn trong danh sách ca khúc mới do ban tổ chức (BTC) cung cấp và một bài song ca Thánh ca, Tâm ca Kitô giáo, Gia đình Kitô giáo, Tình ca Giêsu tự chọn. Điều thú vị ở phần thi này là các bạn thí sinh có thể kết hợp song ca với nhau hoặc với các ca sĩ khách mời của Lửa Hồng. Qua đó, các bạn có dịp rèn luyện, cùng nhau thăng hoa âm nhạc trong tình yêu của Chúa.

Đêm thi chỉ quyết định một phần kết quả, bởi cuộc thi không hướng đến việc tìm kiếm tài năng như những “gameshow” đời thường. Các thí sinh sẽ được tham gia chuyến hành hương và thiện nguyện vào ngày mồng 06 và 07/11/2020 cùng với BTC để mang tình yêu Thiên Chúa, tình yêu thương tha nhân đến với mọi người.

Sáng ngày 06/11/2020, ban tổ chức cùng với nhóm 12 thí sinh đã lên đường đến với trung tâm hành hương Ba Giồng - giáo phận Mỹ Tho. Tại đây, các bạn đã cùng tìm hiểu về thánh tử đạo Phêrô Nguyễn Văn Lựu, sinh hoạt văn nghệ và trao quà cho một số hộ gia đình khó khăn. Đến chiều tối, đoàn cùng tĩnh tâm và chầu Thánh thể tại linh địa Ba Giồng.

Tiếp nối các hoạt động trong chuyến hành hương, ngày 07/11/2020, dưới sự hướng dẫn của Lm. Ns. Trần Tuấn, Lm. Ns. Nguyễn Sang, đoàn Lửa Hồng đã cùng hiệp dâng thánh lễ tại Ba Giồng. Sau đó, đoàn tham quan một số thánh tích nơi đây.

Kết thúc hành trình hai ngày hành hương và thiện nguyện, BTC đã công bố danh sách 6 thí sinh chính thức lọt vào vòng thi chung kết, sẽ diễn ra vào thứ Sáu 04/12/2020, bao gồm:

  • Anê Lê Ngọc Thư (SBD: 026)
  • Maria Nguyễn Ngọc Thúy Vân (SBD: 037)
  • Petrus Nguyễn Đình Tài (SBD: 120)
  • Lucia Phạm Thị Linh (SBD: 134)
  • Gioan Baotixita Nguyễn Thanh Hưng (SBD: 198)
  • Têrêsa Lê Thị Ngọc Hiệp (SBD: 203)

Đêm thi chung kết vẫn sẽ được trực tiếp trên kênh YouTubeFanpage của nhóm Lửa Hồng. Mời cộng đoàn cùng theo dõi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top