Thư Mục vụ tháng Thánh Tâm 2018

Thư Mục vụ tháng Thánh Tâm 2018

TOÀ TỔNG GIÁM MỤC
180 Nguyễn Đình Chiểu - Quận 3
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
(84.28) 3930 3828
E.mail: tgmsaigon@gmail.com

 

Ngày 01 tháng 06 năm 2018

THƯ MỤC VỤ THÁNG THÁNH TÂM 2018
THÁNG THÁNH HÓA CÁC LINH MỤC


Kính gửi quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chủng sinh và anh chị em trong Tổng Giáo phận,

Bước vào tháng kính Thánh Tâm Chúa, chúng tôi muốn mời gọi anh chị em suy niệm lời sau đây của Đức Giáo Hoàng Piô XII trong Thông Điệp về việc tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu: “Ta ước ao giúp gia đình và xã hội yêu mến Thiên Chúa và yêu thương tha nhân, nên Ta không ngại tuyên bố rằng việc tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu là phương thế rất linh nghiệm, dạy chúng ta biết yêu mến Thiên Chúa, tình yêu ấy phải là nền tảng cho Nước Thiên Chúa được thiết lập nơi mỗi người, trong mọi gia đình, mọi quốc gia…”  Xin cho việc tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu, trong tháng này và trong suốt cuộc đời chúng ta, sinh ơn ích dồi dào cho từng người, từng gia đình trong giáo phận, và qua đó, đem lại ơn ích cho toàn thể nhân loại. Ước gì mọi người mở lòng đón nhận vương quyền của Thiên Chúa, vương quyền sự thật và sự sống, vương quyền yêu thương và an bình.

Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu còn là ngày thế giới cầu nguyện cho việc thánh hóa các linh mục. Trong chiều hướng ấy, vào đầu tháng Thánh Tâm, từ ngày mùng 4 đến ngày mùng 6, linh mục đoàn trong giáo phận sẽ tham dự các ngày Thường Huấn với đề tài: “Người trẻ với Gia đình: Cầu nguyện, sống đức tin và loan báo Tin mừng”. Các mục tử của anh chị em sẽ có dịp hâm nóng tình huynh đệ linh mục, học hỏi các văn kiện huấn quyền và chia sẻ kinh nghiệm mục vụ. Xin anh chị em cầu nguyện cho chúng tôi, để chúng tôi trở nên “hình ảnh sống động của Chúa Giêsu Kitô, Phu Quân của Hội Thánh” và biến cả cuộc đời mình thành lễ dâng vì Hội Thánh. 

Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu năm nay còn là một lễ đặc biệt quan trọng, vì trong ngày này, tại nhà thờ Chánh Tòa giáo phận, sẽ có thánh lễ phong chức linh mục cho 14 phó tế. Theo truyền thống linh đạo Kitô giáo, Thánh Tâm Chúa Giêsu lôi kéo trái tim các linh mục đến với mình, như tổng hợp sâu xa và huyền nhiệm của tình thương vô biên nơi Thiên Chúa. Anh chị em hãy cầu nguyện cho các tân linh mục để các ngài luôn nhiệt thành rao giảng Phúc Âm, tận tình hướng dẫn các tín hữu và trung thành cử hành việc thờ phượng Thiên Chúa với tư cách tư tế đích thực của Tân Ước.

Trong tháng Thánh Tâm Chúa Giêsu, Giáo Hội Công Giáo Việt Nam còn được mời gọi chiêm ngắm và học hỏi gương sống đức tin của các Tiền Nhân Tử Đạo, nhân dịp khai mạc Năm Thánh mừng kính các Thánh Tử Đạo Việt Nam vào ngày 19 tháng 06 sắp tới. Trong Giáo tỉnh Sài Gòn, Trung tâm hành hương Ba Giồng thuộc giáo phận Mỹ Tho là địa điểm hành hương của toàn Giáo tỉnh. Trong Giáo phận chúng ta, Thánh lễ khai mạc sẽ cử hành lúc 8g30 ngày 23/06/2018 tại nhà thờ Chánh Tòa. Các nhà thờ Chợ Đũi (hạt Sài Gòn - Chợ Quán) và Thánh Gẫm (Hạt Thủ Thiêm) được ấn định là hai nơi hành hương để anh chị em kính viếng lãnh ơn toàn xá.

Nguyện xin Thánh Tâm Chúa Giêsu, nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse, ban cho anh chị em muôn ơn lành hồn xác.

Mục tử của anh chị em,

(đã ký và đóng dấu)
+ Giuse ĐỖ MẠNH HÙNG
Giám Quản Tông Tòa
+ Louis NGUYỄN ANH TUẤN

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top