Thư của Đức Tổng giám mục Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam chúc mừng Tân Tổng giám mục Phó của Tổng giáo phận TP.HCM

Thư của Đức Tổng giám mục Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam chúc mừng Tân Tổng giám mục Phó của Tổng giáo phận TP.HCM

Trọng kính Đức Cha Phaolô Bùi Văn Đọc,
Tổng Giám Mục Phó
Tổng Giáo Phận Thành Phố Hồ Chí Minh,

Được tin Đức Thánh Cha Phanxicô đã bổ nhiệm Đức cha làm Tổng Giám Mục Phó TGP TP.HCM với quyền kế vị, tôi xin thay mặt cho các vị Chủ chăn của 26 Giáo Phận trong Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, hân hoan chúc mừng Đức cha. Với kinh nghiệm mục vụ của 43 năm Linh mục và trên 14 năm Giám mục Chính Tòa Giáo Phận Mỹ Tho, cũng như nhiều năm ở cương vị Chủ tịch Ủy Ban Giáo lý đức tin trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, chắc chắn Đức Cha sẽ có nhiều cống hiến hơn nữa, không những cho Tổng Giáo Phận của mình, mà còn cho Giáo Hội Việt Nam cũng như Giáo Hội toàn cầu. Với khẩu hiệu cho đời mục tử: “Chúa là nguồn vui của con”, chúng tôi cầu chúc Đức Cha được tràn đầy ân sủng và sức mạnh của Chúa Thánh Thần, được tình yêu thương và sự cộng tác của mọi người, để Đức Cha chu toàn sứ mạng mục tử cao cả một cách xác tín, hân hoan và có hiệu quả như lòng mong ước của Giáo hội, nhờ đó, khuôn mặt dịu hiền và sứ vụ phục vụ của Chúa Giêsu được tỏa sáng ở trần gian nầy, để mọi người được chia sẻ niềm hạnh phúc “Chúa là nguồn vui của con”.

Chúng tôi cũng xin được chia vui với Đức Hồng Y Gioan Baotixita, nay được thêm sự trợ giúp của Đức Tân Tổng Giám Mục Phó Phaolô, làm cho Đức Hồng Y yên tâm hơn khi việc mục vụ ngày càng gia tăng mà sức khỏe thì có phần giảm đi.

Chúng tôi cũng xin chia vui với Cộng đồng Dân Chúa của TGP TP HCM, một Giáo phận có bề dày lịch sử về rất nhiều phương diện, cách riêng trong đời sống loan báo Tin mừng, làm chứng cho đức tin công giáo và truyền thống yêu mến và quảng đại với các công việc của Giáo hội.

Xin trân trọng chúc mừng.

+ Phêrô Nguyễn Văn Nhơn
Tổng Giám Mục Giáo Phận Hà Nội
Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top