Thư cám ơn Đức Hồng Y của Đức Ông Ettore Balestrero

Thư cám ơn Đức Hồng Y của Đức Ông Ettore Balestrero

WGPSG -- Trở về Roma sau chuyến viếng thăm và làm việc tại Việt Nam vào cuối tháng 2-2012, Đức Ông Ettore Balestrero (Thứ trưởng đặc trách Quan hệ với các Quốc gia) gửi thư cảm ơn Đức Hồng Y đã tiếp đón Phái đoàn Tòa Thánh thật nồng hậu. Dưới đây là nội dung lá thư:

 

Vatican, ngày 13 tháng 3 năm 2012

Trọng kính Đức Hồng y,

Phái đoàn Tòa Thánh đã về tới Rôma sáng ngày 2 tháng 3 như đã định trước, mang theo những hình ảnh sống động đáng nhớ của Tổng Giáo phận của ngài.

Chúng tôi thực rất hạnh phúc được dâng Thánh lễ trong Nhà nguyện - là ngôi nhà cổ kính nhất thành phố - và đã có thể viếng Nhà thờ Chánh tòa Đức Bà, thăm Đại Chủng viện, Đan viện Cát Minh, Cộng đoàn nữ tu Thánh Phaolô thành Chartres, giáo xứ Thuận Phát và những cơ sở Công giáo khác nữa. Thêm vào đó, nhờ sự tổ chức tốt đẹp của ngài, phái đoàn đã rất vui được gặp gỡ các giám mục của giáo tỉnh Sài Gòn.

Cùng với các thành viên khác của phái đoàn Tòa Thánh, tôi muốn bày tỏ niềm tri ân sâu sắc của tôi vì sự tiếp đón nồng hậu và sự quan tâm thật tế nhị của ngài đối với chúng tôi trong thời gian chúng tôi lưu lại TP.HCM. Tôi cũng xin ngài vui lòng chuyển đạt lời cám ơn chân thành của chúng tôi đến Đức Giám mục phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm và những cộng sự viên thân thiết của ngài tại Tòa Tổng Giám mục.

Tôi cầu xin Chúa Ba Ngôi chí thánh, nhờ lời khẩn cầu của Đức Mẹ La Vang, ban cho ngài tràn đầy ân sủng thiêng liêng, đặc biệt cho công việc mục vụ và truyền giáo của ngài. Ước gì, nhờ thừa tác vụ của ngài, cộng đoàn Dân Chúa - được giao phó cho ngài - cũng có thể nhận được tràn đầy phước lành như thế.

Thưa Đức Hồng y, xin ngài nhận nơi đây những tình cảm thân thiết nhất trong Thiên Chúa và những lời chúc tốt đẹp nhất của tôi vào những ngày cận kề lễ Phục Sinh.

Đức Ông Ettore Balestrero
Thứ trưởng đặc trách Quan hệ với các Quốc gia

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top