Thiếu nhi hạt Xóm Mới: Vui hội Trăng Rằm

Thiếu nhi hạt Xóm Mới: Vui hội Trăng Rằm

Sau những đêm mưa tối trời, khiến Chị Hằng ẩn náu khuất dạng... mọi người lo lắng đêm Trung Thu năm nay sẽ mất vui. Thế nhưng, đây là năm thứ hai, các cháu thiếu nhi đã vui hưởng một đêm Trung Thu đầy trăng thanh gió mát. Đêm nay, Chị Hằng xuất hiện trên bầu trời cao vút, tỏa ánh trăng vằng vặc phủ lấp ánh đèn đường.

Từ 18g00 ngày 12/9/2011, khắp các nẻo đường ở Xóm Mới, mọi người nô nức đến nhà thờ tham dự Thánh lễ dành cho thiếu nhi, tham gia các gian hàng hội chợ, hòa theo những tiếng trống giục giã để thưởng thức những bước nhảy điêu luyện của các chú Lân... Một phụ huynh mới về cư ngụ tại Xóm Mới tâm sự: “Lần đầu tiên dẫn con đến nhà thờ dự lễ Trung Thu tại xứ đạo, tôi thật hạnh phúc khi được hòa mình vào “Lễ Hội Trăng Rằm” cùng con em mình, bao ký ức tuổi thơ trong tôi trỗi dậy. Theo tôi, đây là một sinh hoạt tôn giáo khá đặc thù chỉ có nơi xóm đạo”.

1/ Những giáo xứ tổ chức tết Trung Thu vào Chúa nhật 11/9/2011

Tết Trung Thu năm nay vào ngày thứ Hai, hơn nữa các em mới nhập học, buổi chiều đi học về trễ và còn đi học thêm, nên các giáo xứ Hợp An, Lạng Sơn, Lam Sơn, Trung Bắc, Nữ Vương Hòa Bình đã tổ chức ngày “Hội Trăng Rằm” cho các em vào Chúa nhật 11/9/2011.

- Giáo xứ Tử Đình đã tổ chức Thánh lễ và phát quà cho thiếu nhi vào tối thứ Bảy 10/9/2011. Sau đó, các em vào hội trường tham dự văn nghệ, xem múa lân do các anh chị giáo lý viên đảm trách. Trước Thánh lễ sáng Chúa nhật dành cho thiếu nhi, giáo xứ đã tổ chức khai giảng năm học giáo lý 2011-2012.

- Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình sau Thánh lễ Chúa nhật dành cho thiếu nhi, đã tổ chức phát quà cho các em.

- Giáo xứ Lam Sơn, Thánh lễ chiều Chúa nhật 11/9/2011 dành cho thiếu nhi, giáo xứ đã tổ chức lễ Trung Thu và khai giảng năm học giáo lý 2011-2012 cho các em. Cuối lễ, cha chánh xứ, quý xơ và anh chị giáo lý viên đã phát thưởng cho các em học giỏi giáo lý và quà Trung Thu cho tất cả các cháu.

- Giáo xứ Lạng Sơn và Hợp An, tối Chúa nhật 11/9/2011 đã tổ chức hội chợ với nhiều gian hàng và các quầy ẩm thực, đã tạo điều kiện cho các cháu vui chơi thỏa thích, hưởng một tết Trung Thu thật ý nghĩa.

- Giáo xứ Trung Bắc, đoàn Lân Sư Rồng của giáo xứ đã rước thiếu nhi và cha chánh xứ vào nhà thờ bái Chúa, hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn. Sau Thánh lễ, các em đã nhận quà và vào nhà xứ xem đoàn Lân Sư Rồng biểu diễn.

2/ Những giáo xứ tổ chức tết Trung Thu vào tối thứ Hai 12/9/2011

(xem hình - Giáo hạt Xóm Mới: Thiếu nhi vui hội trăng rằm 2011 - P.2)

Tối thứ Hai 12/9/2011, các giáo xứ còn lại đã đồng loạt tổ chức Thánh lễ, văn nghệ, hội chợ để các em thiếu nhi, không phân biệt tôn giáo vui tết Trung Thu.

- Giáo xứ An Nhơn đang trong thời gian sửa chữa, nên năm nay các em cùng hiệp dâng Thánh lễ, và nhận quà Trung Thu sau Thánh lễ, hứa hẹn năm sau khi công trình xây dựng hoàn tất, các em sẽ có điều kiện vui chơi Trung Thu tốt hơn.

- Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, các tối thứ Sáu, thứ Bẩy và Chúa nhật đã tổ chức hội chợ cho các em. Trước Thánh lễ tối thứ Hai, chương trình văn nghệ đã được anh chị giáo lý viên và các em thiếu nhi thể hiện thật đặc sắc.

- Giáo xứ Hoàng Mai, từ 17g30 các em thiếu nhi đã quy tụ ở sân nhà thờ tham dự chương trình văn nghệ do các em thiếu nhi các giáo khu phụ trách. Đến 19g00, các em cùng hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn Chúa, vì Ngài đã ban muôn hồng ân cho thiếu nhi. Sau Thánh lễ, mỗi em nhận một phần quà trước khi ra về.

(xem hình - Giáo hạt Xóm Mới: Thiếu nhi vui hội trăng rằm 2011 - P.3)

- Giáo xứ Hà Nội, Hà Đông, Thái Bình tổ chức Thánh lễ cho các em. Sau Thánh lễ, các em nhận quà và xem đoàn Lân Sư Rồng giáo xứ biểu diễn. Tuy không chuyên nghiệp, nhưng những chú Lân đã biểu diễn thật hay và đa dạng, đã gây nhiều hứng thú cho các em nhỏ.

- Giáo xứ Bắc Dũng, 18g00 Chúa nhật 11/9/2011, đoàn Lân Sư Rồng giáo xứ Tân Chi Linh về phục vụ các em thiếu nhi, và tham gia hội mừng Trung Thu. Tối 12/9/2011, Thánh lễ dành cho thiếu nhi được cử hành lúc 18g00. Sau Thánh lễ, mỗi em đều nhận được một phần quà và theo dõi phần biểu diễn của những Lân thật dễ thương của giáo xứ biểu diễn.

- Giáo xứ Thạch Đà, đội Lân của các bạn trẻ trong giáo xứ đã múa mở màn dài 20 phút làm các em say mê thích thú. Sau đó các em vào nhà xứ tham gia hội chợ với 15 gian hàng gồm trò chơi, ẩm thực và giải khát, do các anh chị huynh trưởng và các đoàn thể trong giáo xứ đảm trách.

- Giáo xứ Tân Hưng cũng đã tổ chức Thánh lễ nhân ngày tết Trung Thu vào lúc 18g00 tối thứ Hai.

Một mùa Trung Thu đã qua đi, các giáo xứ và mọi nhà ở hạt Xóm Mới đều cố gắng lo cho các em, từ em bé còn bế ngửa trên tay đến các em tuổi teen, không phân biệt tôn giáo được hưởng một tết Trung Thu thật vui tươi, ấm cúng, tràn ngập niềm vui. Tuy nhiên, vẫn còn đó những em bé mồ côi cha mẹ, không cửa không nhà đang lang thang kiếm sống! Chính vì thế, các em vui Tết nhưng không quên Chúa đã ban muôn ơn lành xuống trên các em thông qua tình yêu thương, chia sẻ và chăm sóc của quý cha, quý xơ, quý anh chị GLV, quý cha mẹ và tất cả mọi người yêu mến trẻ thơ. Bởi lẽ, các em thiếu nhi chính là “Người Mẫu” của Nước Trời. Vì Chúa Giêsu đã nói: “Ai không trở nên như con trẻ thì không được vào Nước Trời”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top