Thiệt thòi vì nghĩa hiệp

Thiệt thòi vì nghĩa hiệp

VnExpress ngày 31/8/2010 đưa tin: Một hiệp sĩ săn bắt cướp (SBC) tử nạn khi truy đuổi nghi phạm.

Vào lúc 00giờ ngày 31/8, “hiệp sĩ” Nguyễn Xuân Chinh (27 tuổi) và Nguyễn Quang Vinh tuần tra tại khu vực ngã tư Cây Điệp (xã Tương Bình Hiệp, thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương). Tại đây, các anh phát hiện một thanh niên chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm, trên người có nhiều hình xăm, cầm trên tay cây mã tấu.

Nghi vấn, các ‘hiệp sĩ’ đã áp sát yêu cầu người này về trụ sở công an để làm việc. Tuy nhiên gã thanh niên tăng ga bỏ chạy. “Hiệp sĩ” Chinh đã phóng theo truy đuổi. Suốt chặng đường, nghi phạm nhiều lần chống trả và ép xe của người truy bắt.

Chạy được khoảng 2 km, khi đến một giao lộ, xe của anh Chinh đã bị gã thanh niên ép lao vào xe tải 8 tấn chở mủ cao su trên đường khiến cả người và xe các “hiệp sĩ” văng xa. Khi các thành viên CLB phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, Thủ Dầu Một vừa kịp tới hỗ trợ thì bàng hoàng khi thấy đồng đội của mình nằm trên vũng máu. Dù được đưa cấp cứu ngay, nhưng do vết thương quá nặng nên anh Chinh đã tử vong lúc 5 giờ sáng. Anh Vinh cũng bị thương khá nặng, đang được cứu chữa.

Anh Chinh tham gia câu lạc bộ từ năm 2008. Anh đã cùng đồng đội lập nhiều thành tích trong quá trình đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm, được ghi nhận với hàng trăm bằng khen, giấy khen. “Hiệp sĩ” Hoàng Anh chia sẻ: “Anh Chinh là thành viên trẻ chưa lập gia đình, có nhiều nhiệt huyết và là con trai duy nhất. Ba mẹ anh hiện sống bằng nghề đi cạo mủ cao su thuê”.

Quá trình hoạt động, anh Chinh cùng đồng đội không ít lần gặp khó khăn, nguy hiểm nhưng ai nấy đều tuân thủ quy định “hai không” của câu lạc bộ là: Không sợ nguy hiểm và không tư lợi. Đội trưởng Nguyễn Thanh Hải tâm sự: “Với anh em chúng tôi, phần thưởng đáng quý trọng nhất vẫn là sự tin yêu của người dân”.

Như vậy, “cái ác” lại công khai hoành hành, bất chấp công lý, để rồi phần thua thiệt lại thuộc về những con người lương thiện! Những người như anh Chinh thật tốt, nghèo vật chất nhưng giàu nhân đức.

Đức Kitô vào Đền Thờ, Ngài thấy người ta làm chuyện “trái tai gai mắt”, Ngài cũng đã ra tay ngăn chặn cái xấu. Sống đúng và sống tốt là điều rất cần, nhưng còn phải tích cực nữa – những con người như anh Chinh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top