Thánh tích của thánh Gioan Bosco được rước khắp năm châu

Thánh tích của thánh Gioan Bosco được rước khắp năm châu

WHĐ (10.06.2009) – Để chuẩn bị mừng kỷ niệm 200 năm ngày sinh của thánh Gioan Bosco, vị thánh sáng lập dòng Don Bosco (Salésien) và là vị thánh hiến thân cho việc giáo dục những người trẻ bị gạt ra bên lề xã hội, thánh tích của ngài được rước đến nhiều nơi trên thế giới. Tại Italia, di ảnh và xương cánh tay phải của ngài đã được trưng bày tại nhiều thành phố.

 

Vào ngày 4 tháng 6, thánh tích được rước đến hầm mộ thánh Calixtô trên đường Appian ở Rôma và nhiều vị hồng y, giám mục tại Vatican đã đến kính viếng. Tại đây, Đức Hồng y Tarcisio Bertone, Quốc vụ khanh Toà Thánh, và Đức Tổng giám mục Gianfranco Ravasi, Chủ tịch Hội đồng giáo hoàng về Văn hoá, đã tham dự Thánh Lễ kính thánh Don Bosco. Đức Hồng y Bertone đã ca tụng thánh nhân là người đã hiến thân cho các bạn trẻ, đặc biệt là những trẻ bị bỏ rơi và bị đe doạ, và Đức Hồng y đã gọi thánh Don Bosco là con người hành động. Ngài cũng chúc mừng dòng Don Bosco vì đã tiếp nối công trình của thánh sáng lập qua việc chăm sóc cho các trẻ nghèo, trẻ mồ côi và gặp khó khăn.

 

Cuộc hành hương rước thánh tích này đã bắt đầu ở Turinô vào ngày 25 tháng 4, kỷ niệm 150 năm thành lập dòng Don Bosco. Thánh tích sẽ được đem sang Chilê, sau đó sẽ đến nhiều quốc gia vùng Nam Mỹ và Trung Mỹ, rồi đến Hoa Kỳ, Canada. Tiếp đó, thánh tích sẽ được rước sang Á châu và Phi châu trước khi trở lại Âu châu. Cuộc hành hương đặc biệt này dự trù sẽ kết thúc vào năm 2014 tại Turinô, Italia. Năm 2015, nhiều sự kiện sẽ được cử hành để mừng 200 năm ngày sinh của thánh Don Bosco.

 

Theo thỉnh nguyện của Cha Pascual Chavez Villanueva, Bề trên Tổng quyền dòng Don Bosco, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã đồng ý ban ơn toàn xá cho những ai tham dự hành hương, chiêm ngắm và cầu nguyện trước thánh tích của thánh Don Bosco. Hiện nay, dòng Don Bosco có mặt trên 128 quốc gia.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top