Thánh thất Cao Đài Bầu Sen mừng Giáng Sinh

Thánh thất Cao Đài Bầu Sen mừng Giáng Sinh

WGPSG -- Vào lúc 09g00 thứ Bảy ngày 24/12/2011, tại Thánh Thất Bầu Sen, các đạo hữu Cao Đài đã long trọng tổ chức mừng lễ Chúa Giáng Sinh.

Khách mời hôm nay gồm có chính quyền các cấp, đại diện đạo trưởng các Thánh Thất trong thành phố Hồ Chí Minh, về phía Giáo hội Công giáo có cha PX Bảo Lộc - Trường Ban Mục vụ Liên tôn Tổng Giáo phận Tp. HCM (MVĐTLT), cha Giuse Trần Đình Thụy - Giám học Chủng viện Thánh Quý Cần Thơ, quý xơ Học viện Liên Dòng nữ Phaolô Nguyễn Văn Bình, thành viên Ban MVĐTLT và các học viên Khóa Thực hành ĐTLT.

Đạo trưởng Đạt Tịnh chủ trì Thánh Thất đã khai mạc buổi lễ Giáng sinh bằng lời chào mừng quý khách.

Đạo huynh Huệ Khải trình bày về ý nghĩa và mục đích của Thánh Thất mừng Chúa Giáng Sinh tạo nên tinh thần hiệp thông của các tôn giáo khác nhau. Tiếp đến, Ban hát của Thánh thất hát bài  “Lắng nghe Lời Chúa” của Lm nhạc sĩ Nguyễn Duy.

Linh mục Phanxicô được mời lên chia sẻ chủ đề Emmanuel (Thiên Chúa ở cùng chúng ta). Ngày nay, mọi người trên thế giới đón mừng lễ Noel, người ta đã xã hội hóa bằng những lễ hội lớn nhất trong năm dưới nhiều hình thức khác nhau. Riêng đối với Giáo hội Công giáo, việc mừng lễ Giáng sinh thiên về tâm linh: Mừng Thiên Chúa đã giáng trần mang ơn cứu độ đến cho nhân loại cách đây hơn 2000 năm.

Ngài nói: Người Công giáo mừng biến cố Chúa Giáng sinh làm người để cứu chuộc nhân loại. Thiên Chúa đã tự hạ mình, xuống thế làm người để chia sẻ những nỗi đau khổ, khốn khó của con người.

Trong câu chuyện “Dấu Chân Trên Cát” đã diễn tả: Suốt trong cuộc hành trình ở trên trần gian này, con người đã nhiều đau khổ vất vả, đến khi chết nhìn lại chỉ thấy một dấu chân trên đồi cát, đã than thở: “Chúa ơi! Con vất vả đau khổ mà chẳng có gì, chỉ có mỗi dấu chân trên cát”. Chúa âu yếm trả lời: “Con ơi! Dấu chân đó là của Ta. Ta đang vác con trên vai chứ không phải dấu chân của con đâu”.

Bầu khí của hội trường lắng xuống khi anh Giuse Bùi Văn Hóa đã minh họa bằng bài hát “Ngôi nhà đơn sơ” phổ thơ Tagore của nhạc sỹ Ân Đức.

Để kết thúc lời chia sẻ của cha Bảo Lộc, hơn 30 học viên Liên Dòng nữ Phaolô Nguyễn Văn Bình đã trình diễn bài thánh ca: “Hát Khen Mừng Chúa Giáng Sinh Ra Đời”.

Kết thúc buổi lễ, mọi người dùng bữa cơm chay tại Thánh Thất trong tình huynh đệ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top