Thánh lễ Tro tại Vương cung Thánh đường Đức Bà Sài Gòn

Thánh lễ Tro tại Vương cung Thánh đường Đức Bà Sài Gòn

WGPSG -- Thánh lễ mở đầu Mùa Chay Thánh do Đức cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm chủ tế cùng hai linh mục Gioan Baotixita Huỳnh Công Minh và Phêrô Đỗ Duy Khánh đã được cử hành long trọng tại Vương cung Thánh đường Đức Bà lúc 5 giờ chiều ngày thứ Tư lễ Tro 09 tháng 3 năm 2011.

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha Phụ tá mời gọi mọi người hãy cùng dâng lời cầu nguyện, hợp cùng Hội Thánh bắt đầu bước vào Mùa Chay Thánh.

Các bài đọc, bài đáp ca là những lời mời gọi hãy hoán cải để trở về với Tình yêu của Thiên Chúa.

Trong bài giảng, Đức cha Phêrô, sau khi so sánh việc ăn chay, cầu nguyện, làm việc bác ái của tín đồ các tôn giáo khác với các tín hữu của Chúa, đã nêu bật cái mới mà Chúa Giêsu đem đến cho người Công giáo, chính là: chiều kích nội tâm của mỗi công việc. Lý do Chúa nhấn mạnh đến tính nội tâm vì chiều kích nội tâm làm nên ý nghĩa và giá trị đích thực của hoạt động và cuộc sống con người…

Sau bài giảng, là nghi thức xức tro. Mọi người trong nhà thờ đi lên nhận tro trong tiếng hát của ca đoàn: “Hỡi người, hãy nhớ mình là bụi tro…”

Nghi thức xức tro kết thúc, Thánh lễ được tiếp tục với sự tham dự thật sốt sắng và trang nghiêm của cộng đoàn, để bắt đầu Mùa Chay Thánh trong khắc khổ nhưng vẫn mang một niềm hy vọng sẽ được cùng “sống lại” trong niềm vui với Đấng Phục Sinh. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top