Thánh lễ Tết Nhâm Dần - 2022 tại Phi Luật Tân trong thời đại dịch Covid

Thánh lễ Tết Nhâm Dần - 2022 tại Phi Luật Tân trong thời đại dịch Covid

Thánh lễ Tết Nhâm Dần - 2022 tại Phi Luật Tân trong thời đại dịch Covid

TGPSG -- Hòa trong niềm vui đón xuân Nhâm Dần 2022, cộng đồng Công giáo người Việt đã tổ chức thánh lễ Tết Nhâm Dần 2022 vào mùng 2 Tết - Kính nhớ tổ tiên- với sự hiện diện đông đảo của các linh mục, tu sĩ và giáo dân. Thánh lễ được tổ chức tại nhà thờ Thánh Gia (Holy Family Farish), thành phố Makati, Phi Luật Tân. 

Trước Thánh lễ, để kính nhớ cội nguồn, mọi người cùng nhau dâng lên Tổ tiên nén hương tỏ lòng hiếu kính với Đấng sinh thành và ông bà tổ tiên, đồng thời cầu nguyện cho người thân còn sống cũng như đã qua đời vì tất cả đều liên đới với nhau trong cùng một Cha. Thánh lễ đượm thắm nhiều ý nghĩa đặc biệt đối với các bạn xa quê hương và gia đình trong thời đại dịch bệnh. 

Nghi thức kính nhớ Tổ tiên rất trọng thể

Nhà nhà, mọi người cùng nhau dâng hương cho Tổ tiên

Sau bài giảng, linh mục chủ tế thực hiện nghi thức rảy nước Thánh để chúc lành cho các gia đình và mọi người trong cộng đoàn được nhiều ơn lành của Chúa trong năm mới.

Nghi thức rảy nước Thánh cho cộng đoàn dân Chúa

Sau lời nguyện Hiệp lễ, là khi thức “Làm phép Lộc Thánh”. Đây cũng là một trong những nghi thức cốt yếu không thể tách rời với thánh lễ trong dịp đầu năm mới.

Chúc mừng Xuân Nhâm Dần 2022

Sau Thánh lễ, buổi tiệc hội ngộ huynh đệ nhân ngày đầu năm mới được diễn ra trong tình hiệp nhất yêu thương, đầy ắp tiếng cười và niềm vui.

Niềm vui trong ngày Tết cổ truyền dân tộc

Paul Ngô Thạch (TGPSG)
Ảnh: Trần Hưng

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top