Thánh lễ Tất niên của Giáo hạt Hóc Môn 18-1-2022

Thánh lễ Tất niên của Giáo hạt Hóc Môn 18-1-2022

Thánh lễ Tất niên của Giáo hạt Hóc Môn 18-1-2022

TGPSG --Tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh” - Đó là lời của linh mục Đaminh Nguyễn Trung Kiên - Hạt phó hạt Hóc Môn - trong Thánh lễ Tất niên được cử hành vào lúc 10g thứ Ba ngày 18-1-202, tại thánh đường giáo xứ Bùi Môn.

Thánh lễ do cha Hạt trưởng Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng làm chủ tế và 22 linh mục trong giáo hạt đồng tế, cùng gần 200 quý chức trong giáo hạt tham dự.

Cha Đaminh đã chia sẻ trong bài giảng:

"Hãy tạ ơn Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh, vì đó là điều Thiên Chúa muốn” (Tx 5, 18),  dù trong năm qua có biết bao nhiêu biến cố tang thương. 

"Biết đâu những biến cố này lại là cơ hội làm sáng lên những giá trị đức tin và đức ái - toả sáng nơi các linh mục, các tu sĩ đã dấn thân phục vụ nơi tuyến đầu. Nhiều giáo xứ đã sáng lên những giá trị của tình yêu nhân loại, khi biết chia sớt lương thực, nhu yếu phẩm cho nhau, không phân biệt lương giáo."

Cha Đaminh cũng gợi lên sứ điệp “Hướng tới một Giáo Hội hiệp hành”. “Hiệp hành là đi chung cùng một con đường" và đối thoại với nhau, như Chúa Giêsu cùng đi với hai môn đệ trên đường Emmau, và như Mẹ Maria hiệp hành với gia đình ông Dacaria...

Cuối Thánh lễ, vị đại diện các ban Mục vụ trong Giáo hạt ngỏ lời cám ơn cha Hạt trưởng và quý cha trong hạt đã tận tình giúp đỡ quý chức làm tốt công tác của mình.

Cha Hạt trưởng Phêrô cũng thay lời quý cha cám ơn tất cả quý chức đã hy sinh, nhiệt tình cộng tác với quý cha trong những công việc chung của giáo xứ và giáo hạt. Ngài cũng mong ước trong Năm mới này, mọi người giữ vững niềm tin, tín thác trong vòng tay yêu thương của Chúa và Mẹ Maria, cùng đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ nhau trong mọi công tác và thi hành sứ điệp “Hiệp Hành” mà Giáo hội đã khởi xướng, hầu đem ánh sáng Lời Chúa lan tỏa đến những nơi thiếu vắng tình yêu, thiếu vắng giá trị của Tin Mừng.

Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ. Mọi người ra về trong tâm tình tạ ơn hồng ân Chúa đã ban cho mỗi người trong một năm qua và mang sứ mạng loan báo Tin Mừng đi vào cuộc sống.

Mặc Trầm Cung (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top