Thánh lễ Tạ ơn của Tân Giám mục phụ tá Louis

Thánh lễ Tạ ơn của Tân Giám mục phụ tá Louis

WGPSG -- “Ý thức được giá trị Nước Trời thì những vấn đề cơm áo gạo tiền chỉ là thứ yếu”, đó là ý chính trong bài giảng của Đức tân Giám mục phụ tá Louis Nguyễn Anh Tuấn, khi ngài cùng tám linh mục dâng Thánh lễ Tạ ơn tại Vương Cung Thánh đường Đức Bà Sài Gòn vào lúc 17g15 Chúa nhật 15.10.2017.

Tham dự Thánh lễ có bà cố và gia đình của Đức cha cùng rất đông tu sĩ và giáo dân.

Diễn giảng bài Tin Mừng theo Thánh Matthêu về dụ ngôn Tiệc cưới, Đức Giám mục Louis nói: Chúng ta là những người có phúc được mời gọi vào bàn tiệc Nước Trời phải biết chọn ưu tiên của Nước Trời là chiếc áo trắng trong ngày Rửa tội. Không đánh giá đúng giá trị của Nước Trời, dự lễ mà lo ra đủ thứ chuyện, không mặc tâm tình xứng hợp, thì ra khỏi nhà thờ sẽ không ghi khắc Lời Chúa trong tim dẫn đến hành động.

Tân Giám mục Louis nhắc lại chặng đường 30 năm qua: Sau khi ngài đi nghĩa vụ quân sự Campuchia 2 năm trở về, buổi chiều ngài hay dự lễ ở nhà thờ Đức Bà hoặc nhà thờ Tân Định. Dự lễ ngày thường là điều mà trước đây ngài chưa bao giờ làm. Một buổi chiều dự lễ ở Tân Định, ngài đã nghe Lời Chúa kêu gọi qua lời cha GB Huỳnh Công Minh mời các bạn trẻ duới 30 tuổi đã hoàn tất nghĩa vụ đi tu. Hai năm thoát ly gia đình ở Campuchia, bạn bè hai bên đều chết, mà mình còn lành lặn trở về là yếu tố để bỏ tất cả vào Chủng viện. Sau 6 năm vượt qua những cám dỗ đời thường với các anh em cùng chí hướng ngài đã thụ phong linh mục, làm phụ tá ở nhà thờ Phú Nhuận, sau đó được ĐHY GB gởi đi học, khi về được giao phụ trách mục vụ gia đình và ơn gọi.

Tân Giám mục Louis đúc kết: Ngày đầu tiên dâng Thánh lễ trong đời Giám mục kể lại hành trình 30 năm ơn gọi để cảm nhận rằng những ai nghe và giữ Lời Chúa thì thật có phúc. Cầu chúc các bà, các chị biết cưu mang Lời Chúa trong lòng như Đức Mẹ.

Cuối Thánh lễ, cha Tổng Đại diện Ignaxiô Hồ Văn Xuân đã thay mặt cộng đoàn ngỏ lời chúc mừng Tân Giám mục Louis. Khi dự lễ tấn phong Giám mục phụ tá Giuse cha Ignaxiô đã khóc vì tâm tình thầy trò gắn bó. Và khi dự lễ tấn phong Giám mục Louis ngài cũng khóc vì những kỷ niệm sâu sắc khi cùng cộng tác với Đức cha. Cảm tạ Chúa đã giúp Đức cha vượt qua những khó khăn để đến với đời linh mục. Chúc Đức cha sức khỏe dồi dào, được ơn khôn ngoan để cùng các vị khác lèo lái con thuyền Giáo Hội. Thương các Đức cha phải vác Thánh giá nhiều, những gì có thể giúp được ngài sẵn sàng trợ giúp.

Tiếp lời cha TĐD, một em đại diện đã dâng lên Tân Giám mục Louis một bó hoa tươi thắm trong những tràng pháo tay và lời hát chúc mừng.

Tân Giám mục Louis đáp từ: “Xin cảm ơn cha TĐD Inhaxiô đã nhiều lần giúp đỡ. Thật hạnh phúc khi có hai đàn anh cùng dâng Thánh lễ hôm nay. Xin Chúa chúc lành cho quý cha và tất cả ông bà anh chị em”.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45. Tân Giám mục Louis và gia đình đã chụp hình lưu niệm với quý cha và các đại diện đoàn thể.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top