Thánh lễ Tạ ơn của Đức Giám Quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng

Thánh lễ Tạ ơn của Đức Giám Quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng

Thánh lễ Tạ ơn của Đức Giám Quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng

WGPSG“Lòng yêu mến TGP Sài Gòn – Lòng yêu mến Giáo hội qua sự Vâng phục – Lời cám ơn đến với tất cả anh chị em trong TGP Sài Gòn” ; đó là 3 tâm tình của Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng trong Thánh Lễ Tạ Ơn và chia tay TGP Sài Gòn để đi nhận sứ vụ 'Giám mục chính tòa Giáo phận Phan Thiết'. Thánh lễ này được cử hành vào lúc 8g30 ngày 07.12.2019 tại nhà thờ Đức Bà Sài Gòn.

Đồng tế với Đức cha Giuse có các linh mục của Tổng Giáo phận. Tham dự Thánh lễ có đông đảo tu sĩ và giáo dân Sài Gòn.

Trong bài giảng lễ, Đức cha Giuse đặc biệt diễn tả mối tương quan giữa Hồng Ân Vô nhiễm nguyên tội của Mẹ Maria và Ơn Bình an. Nền tảng của Bình an là tương quan hiếu thảo đối với Thiên Chúa. Từ đó, Đức Cha Giám quản nhắc nhở lại nguồn gốc của Tượng Đức Mẹ Maria Hòa Bình trước Nhà Thờ Chánh tòa Đức Bà Sài Gòn.

Vào cuối lễ, Lm Tổng đại diện TGP Sài Gòn đã nói lời chào tiễn đưa rất cảm động: “Người đời thường nói: 'Xa mặt cách lòng', nhưng chúng con đây tuy xa mặt mà không bao giờ cách lòng vì hằng ngày chúng con luôn nhớ và cầu nguyện cho Đức cha.”

Như được nhắc đến nguồn gốc của mình, Đức cha Giuse cũng hồi tưởng lại những năm sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn thân yêu. Năm lên 11 tuổi vào Trường Tu cũng tại thành phố này, bao nhiêu kỷ niệm, bao nhiêu dấu yêu với Sài Gòn … Nay xin tạm từ giã để ra đi nhận sứ vụ mới với ba tâm tình chia sẻ cùng mọi người trong TGP thân thuộc này:

Trong giọng nói tràn đầy cảm xúc trước lúc chia tay, Đức cha tha thiết gởi đến TGP Sài Gòn những huấn từ và lời chúc bình an cho TGP, đồng thời mong ước công việc dang dở Đức Giám quản đang làm là việc xin Phong Thánh cho Đức Cha Jean Cassaigne - một vị Giám mục của TGP Sài Gòn - được tiến hành một cách thuận lợi và tốt đẹp.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top