Thánh lễ Tạ ơn Bế mạc Khóa Thần học Liên dòng nữ

Thánh lễ Tạ ơn Bế mạc Khóa Thần học Liên dòng nữ

WGPSG -- "Các học viên hãy bắt đầu khóa học mới suốt đời về Thầy Giêsu, với Chúa Thánh Thần hướng dẫn qua giáo trình Kinh Thánh", linh mục (Lm) Đaminh Nguyễn Đức Thông đã đúc kết bài giảng như trên khi hiệp dâng Thánh lễ đồng tế Tạ ơn Bế mạc Khóa Thần học Liên dòng nữ cùng Lm chủ tế Stêphanô Maria Phạm Cao Đích và hai cha giáo tại Hội trường Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn vào lúc 08g30 ngày 24.05.2017. Hiện diện trong buổi lễ có các Bề trên Tổng quyền các hội dòng, các cha giáo, các sư huynh, các cựu học viên và các học viên.

Mở đầu bài giảng, Lm Đaminh Thông nói các môn đệ ngày xưa theo học bên Thầy Giêsu ba năm được thấy Thầy làm phép lạ và chữa lành cho dân chúng mà không thấm được Lời Chúa, nhưng Chúa Giêsu không âu lo vì: “Khi nào Thần Khí sự thật đến, Người sẽ dẫn anh em tới sự thật vẹn toàn. Người sẽ không tự mình nói điều gì, nhưng tất cả những gì Người nghe, Người sẽ loan báo lại cho anh em biết những điều sẽ xảy đến” (Ga 16,13). Các môn đệ yếu đuối, sa ngã, nhưng đã để Chúa Thánh Thần ngự trị nên sau đó mới có thể theo Thầy đến cùng. Các học viên hôm nay bế giảng khóa học nhưng sẽ bắt đầu khóa học mới có Chúa Giêsu là trung tâm, có giáo trình mới là Kinh Thánh, có Chúa Thánh Thần hướng dẫn, qua lớp học này, Ngài sẽ tôn vinh Thầy.

Lm Đaminh đúc kết: Các học viên hãy bắt đầu khóa học mới suốt đời về Thầy Giêsu, với Chúa Thánh Thần hướng dẫn qua giáo trình Kinh Thánh, dù có thất bại trước đời nhưng chắc chắn sẽ thành công trước Chúa. Xin cho các học viên trở thành những học trò xuất sắc nhất.

Trước khi ban phép lành cuối Thánh lễ, Lm Chủ tịch Liên Tu sĩ Stêphanô đã cử hành nghi thức sai đi cho các học viên năm III khóa 18 và trao chứng thư cho các học viên ra trường và các học viên khóa 17 đã hoàn tất luận án.

Kế tiếp, một đại diện học viên đã nói lên lời cảm ơn Lm Chủ tịch, quý Lm, Ban điều hành Liên tu sĩ, quý Bề trên Tổng quyền các hội dòng và tất cả mọi người. Những bó hoa tươi thắm lòng biết ơn đã được các học viên dâng tặng quý Lm và quý bề trên.

Lm Chủ tịch thay mặt cho quý cha giáo và quý bề trên cầu chúc cho Học viện ngày càng phát triển hơn. Xin cho tình Liên Dòng ngày một thắm thiết. Chúc mùa Hè vui tươi. Mọi người chúc mừng nhau bằng một tràng pháo tay nồng nhiệt.

Buổi lễ kết thúc lúc 09g45. Các nữ tu đã cùng chụp hình lưu niệm với quý cha đồng tế trước khi chia tay ra về.

Theo như báo cáo của nữ tu trong Ban Điều hành vào lúc 08g00, nửa giờ trước Thánh lễ: Tổng số học viên của ba năm là 204 thuộc 40 Tu hội trong 12 Giáo phận: Năm I có 94 học viên; Năm II có 58 học viên và Năm III có 52 học viên. Từ khóa học năm 2017, học viên không học môn tập làm văn mà tự rèn luyện. Sau hai năm không đủ điểm trung bình sẽ không được lên Năm III. Học viên ra trường Năm III sẽ về lại nhà dòng để chuẩn bị cho luận án nộp vào đầu tháng 3. Tuyển sinh vào ngày 8.5.2017 được 112 nữ tu thuộc 30 Dòng, một Tu dòng và một Hiệp hội.

Nguyện cho các nữ tu học viên "sẽ ca ngợi lòng thương xót Chúa muôn muôn đời" như lời bài hát "Tán Tụng Hồng Ân" lúc kết lễ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top