Thánh lễ mừng Ngân khánh Linh mục của cha Phanxicô Xaviê Bảo Lộc

Thánh lễ mừng Ngân khánh Linh mục của cha Phanxicô Xaviê Bảo Lộc

WGPSG – “Hãy nhớ lại những kỳ công Chúa đã làm cho chúng ta, vì tình yêu Chúa Kitô thúc bách chúng tôi”, cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền - Giám đốc Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn - đã chia sẻ trong Thánh lễ tạ ơn, kỷ niệm 25 năm Linh mục cha P.X Bảo Lộc - Giám học Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn (TTMV TGPSG) - vào lúc 10g00 ngày 27.6.2017 tại nhà nguyện cổ thuộc TTMV TGPSG.

Nhân dịp này, cộng đoàn cũng hiệp tâm tạ ơn mừng Thượng Thọ Bát Tuần bà cố Lm Phanxicô Xaviê và kỷ niệm 25 năm sống đời thánh hiến một nữ tu Tiểu Muội Chúa Giêsu.

Thánh Lễ trọng thể do cha Phanxicô Xaviê chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Tổng Đại diện Inhaxiô, Đức ông Phanxicô Borgia Trần Văn Khả, cha Giám đốc Đại Chủng viện thánh Giuse và TMTV TGPSG, cùng trên 30 linh mục.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân, ân nhân cha Phanxicô Xaviê. Đặc biệt, nhiều giáo dân giáo xứ Vườn Chuối và thành viên Ban MV Đối thoại Liên tôn TGPSG đã nhiệt tình tham gia tổ chức buổi lễ.

Từ lời Chúa “Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em” (Ga 15,16),  cha Giám đốc TTMV TGPSG diễn giảng: “Hãy nhớ lại những kỳ công Thiên Chúa đã làm cho chúng ta, hãy mở to mắt để nhớ lại những lần Thiên Chúa mời gọi chúng ta. Khi được Chúa mời gọi, chúng ta đâu có mấy kẻ là người khôn ngoan, đâu có mấy người quyền thế, mấy người quý phái. Song những gì thế gian cho là điên dại, thì Thiên Chúa đã chọn và những gì thế gian cho là yếu kém, thì Thiên Chúa cũng chọn. Những gì thế gian cho là hèn mạt không đáng kể, là không có, thì Thiên Chúa cũng đã chọn. Cha FX Bảo Lộc đây cũng được Chúa chọn như thế. Đôi khi tôi thấy cha làm việc không ngừng, bận bịu rất nhiều với Ban Đối thoại Liên tôn nhưng còn thành lập nhóm Magnificat, rồi đồng hành với nhóm Đồng Xanh Thơ. Cha làm việc quên cả nghỉ ngơi, nghiên cứu suốt cả ngày. Một “chữ” mà ngài suy ra được nhiều điều, như chữ “Tâm”, chữ Phước”, chữ “Nhẫn” và còn nhiều chữ khác, nhiều suy tư khác để mọi người nhận biết rõ Tình yêu Thiên Chúa dành cho chúng ta”.

Riêng vối thân mẫu cha Phanxicô Xaviê, cha Giám đốc bộc bạch: “Mừng Thượng Thọ Bát Tuần của bà cố, lứa tuổi hiếm có người còn sức khỏe và đủ tỉnh táo như bà cố, nhưng bà cố vẫn không ngừng phụ giúp vào công trình của Chúa. Ngày ông cố còn sống và bị bệnh, ngoài việc chăm sóc ông cố, bà cố vẫn thu xếp dự những buổi Linh Thao, hun đúc thêm tình yêu với Chúa”.

Cuối lễ, cha Phanxicô Xaviê cảm ơn cộng đoàn, đồng thời xin mọi người thêm lời cầu nguyện, để ngài có đủ sức mạnh vượt qua mọi khó khăn và trung thành phục vụ nhà Chúa cho đến cuối cuộc đời.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Giám đốc TTMV SG đã trao Phép lành Toà Thánh (PLTT) cho bà cố; cha Tổng Đại diện trao PLTT cho cha Phanxicô Xaviê, và một linh mục trao cho chị nữ tu, nhân kỷ niệm 25 năm sống đời thánh hiến.

Thánh lễ tết thúc lúc 11g30. Sau đó quý cha, quý khách và mọi người đã chung vui với gia đình cha Phanxicô Xaviê và TTMV trong bữa cơm thân mật tại sảnh hội trường TTMV TGPSG.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top