Thánh lễ kỷ niệm 45 năm linh mục, thượng thọ thất tuần và bổn mạng của cha Tổng Đại diện

Thánh lễ kỷ niệm 45 năm linh mục, thượng thọ thất tuần và bổn mạng của cha Tổng Đại diện

WGPSG -- Chiều ngày 24/06/2011, tại Nhà thờ Chính tòa Sài gòn đã diễn ra Thánh lễ long trọng và cảm động mừng 45 năm linh mục, thượng thọ thất tuần và bổn mạng của cha Gioan Baotixita Huỳnh Công Minh, Tổng Đại diện và cha sở Nhà thờ Chính tòa.

Thánh lễ do Cha Tổng Đại diện chủ tế cùng với 11 linh mục đồng tế. Tham dự Thánh lễ có đông đảo tu sĩ, giáo dân, đặc biệt có bà cố của Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm và một số ông bà cố của các linh mục đồng tế.

Đầu lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Nhà thờ Chính tòa đã có đôi lời chúc mừng. Sau khi điểm qua những mốc chính trong cuộc đời linh mục của cha sở và là cha Tổng Đại diện, ông đã nói những lời tri ân chân thành gửi đến cha và nguyện xin Chúa ban nhiều ơn lành trên cha để cha tiếp tục sứ vụ của mình. Để bày tỏ tấm lòng tri ân và chúc mừng, một ca viên đã dâng lên cha bó hoa tươi thắm trong tiếng hát rộn ràng của cả cộng đoàn bài: “Chúc mừng”.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí long trọng, cảm tạ Thiên Chúa về những hồng ân Chúa đã ban cách riêng cho cha Tổng Đại diện và cho từng người con của Chúa dù họ không xứng đáng, hay thay đổi và bất trung.

Trong Thánh lễ, mọi người cùng cầu nguyện cho Đức Hồng y, cho cha Tổng Đại diện và cho tất cả những ai nhận Thánh Gioan Baotixita làm bổn mạng của mình, xin Chúa đổ tràn hồng ân Chúa trên các ngài để cũng như thánh Gioan ngày xưa, các ngài cũng biết nhỏ đi để Chúa lớn lên trong mắt mọi người.

Sau Thánh lễ, các ông bà cố, các linh mục đồng tế, ca đoàn và những người phục vụ được mời dự một bữa cơm thân mật tại nhà xứ để chia vui với cha Tổng Đại diện Gioan Baotixita.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top