Thánh lễ kính Thánh sử Luca – Bổn mạng MVTT Liên nhóm Tân - Chí - Thọ

Thánh lễ kính Thánh sử Luca – Bổn mạng MVTT Liên nhóm Tân - Chí - Thọ

WGPSG-- “Trong Tin Mừng thứ Ba, Thánh Luca là một người tác nghiệp rất chuyên nghiệp. Xin Thánh Luca giúp cho chúng ta thi hành nói về sự thật và loan truyền sự thật cho mọi người biết về ơn thánh". Đó là lời chia sẻ của linh mục (LM) Giuse Phạm Bá Lãm – hạt Trưởng hạt Phú Thọ, trong Thánh lễ mừng kính Thánh sử Luca, bổn mạng liên nhóm Mục vụ Truyền thông Tân Định – Chí Hòa và Phú Thọ.

Thánh lễ diễn ra vào lúc 10g00 ngày 13-10-2018 tại nhà thờ Nghĩa Hòa, do LM Giuse Phạm Bá Lãm chủ tế. Đồng tế với ngài có LM Giuse Vũ hữu Hiền - Trưởng ban MVTT TGP, LM Giuse Đinh Hiền Tiến - Tổng Linh Hướng MVTT TGP, LM Martinô Chu Quang Định – LM Quản nhiệm Gx. Mẫu Tâm kiêm đồng hành MVTT Chí hòa.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có các thành viên MVTT TGP, các tu sĩ, các ân nhân và các khách mời.

Sinh hoạt

Mở đầu phần sinh hoạt là nghi thức cung nghinh Lời Chúa do LM Giuse Vũ Minh Danh – Chánh xứ Tân Phước kiêm Phó ban MVTT TGP - chủ sự. Sau đó, là các báo cáo đúc kết sinh hoạt của từng nhóm MVTT Tân Định - Phú Thọ - Chí Hòa (Tân – Chí – Thọ). Kế đến là phần chia sẻ của các LM và các thành viên MVTT về Sứ điệp Truyền thông năm 2018 của Đức Thánh Cha Phanxicô.

Thánh lễ

Trong bài giảng lễ, LM Trưởng ban MVTT đã chia sẻ cùng cộng đoàn về niềm vui của ngày lễ bổn mạng: “Hôm nay, chúng ta đặc biệt cảm ơn Chúa, vì Chúa đã ban cho chúng ta Thánh Luca làm bổn mạng Liên nhóm MVTT Tân – Chí - Thọ. Nhờ lời cầu bầu của Thánh nhân, nhóm truyền thông này được rất nhiều ơn lành. Cha Hạt trưởng Chí Hòa của chúng ta đây rất thương yêu chúng ta và luôn hỗ trợ anh em truyền thông chu toàn bổn phận. Đặc biệt là trong dịp mừng lễ Thánh Luca này, chúng ta có hai món quà mới là Cha Martinô đồng hành MVTT hạt Tân Định và cha Martinô đồng hành MVTT hạt Chí Hòa”.

LM Trưởng ban MVTT chia sẻ thêm: “Thánh Luca là nhà truyền thông chuyên nghiệp. Hôm nay mừng lễ bổn mạng, chúng ta cầu xin Thánh Luca và cảm tạ Chúa cho chúng ta một nhà truyền thông chuyên nghiệp”.

Cuối lễ, anh Gioan Nguyễn Xuân Đại - Trưởng nhóm MVTT Chí Hòa - đã dâng lời cảm ơn đến LM Giuse Nguyễn Đức Quang – Hạt trưởng hạt Chí Hòa, các LM đồng tế và quý chức HĐMV, các đoàn thể giáo xứ Nghĩa Hòa, cùng toàn thể thành viên MVTT TGP đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Liên nhóm MVTT Tân – Chí – Thọ trong ngày mừng bổn mạng.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00. Các thành viên truyền thông cùng cất tiếng hát trong ca khúc truyền thông.

Sau Thánh lễ, quý LM, cùng các thành viên MVTT và các khách mời đã chung vui với nhau trong bữa cơm thân mật tại hội trường giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top