Thánh lễ Khai mạc năm Đời Sống Thánh Hiến

Thánh lễ Khai mạc năm Đời Sống Thánh Hiến

WGPSG -- Đức Tổng Giám mục Tổng giáo phận TPHCM (TGP) Phaolô Bùi Văn Đọc (TGM) đã chủ sự dâng Thánh lễ khai mạc năm Đời Sống Thánh Hiến, vào lúc 08 giờ 30 ngày 06/12/2014, tại nhà thờ Chánh Toà Sài Gòn. Gần 70 linh mục đã đồng tế với ngài. Tham dự Thánh lễ có trên 1000 tu sĩ nam nữ, đại diện cho các dòng tu trong Gia đình Liên Tu sĩ TGP, quý ân nhân và khách mời.

Ngay từ 07 giờ 45, tại công viên Nữ Vương Hoà Bình, tiếng kèn hùng tráng vang lên thôi thúc mọi người đến nhà thờ. Đúng 08 giờ 20, chuông nhà thờ đổ vang, đoàn đồng tế từ nhà xứ tiến sang nhà thờ. Tới tượng Đức Mẹ Nữ Vương Hoà Bình, Đức TGM đã dừng lại xông hương kính Đức Mẹ.

Trước Thánh lễ, ĐTGM đã long trọng công bố phép lành Toà Thánh do Đức Thánh Cha Phanxicô ban cho Gia đình Liên Tu sĩ TGP nhân dịp năm Thánh Hiến.

Trong Thánh lễ, ĐTGM đã công bố: Hôm nay, chúng ta khai mạc năm Đời Sống Thánh Hiến mà Đức Thánh Cha Phanxicô (ĐTC) đã mở ra cho chúng ta. Ngài đã mượn lời của thánh Phaolô để diễn tả về sự cần thiết của đời sống thánh hiến: “Đối với tôi, sống là Chúa Kitô”. Ngài mong ước các tu sĩ phải là chứng nhân cho tình yêu của Thiên Chúa bằng chính cuộc sống của mình, luôn đứng về phía người nghèo và những người cô thế cô thân, thực sự đóng vai trò ngôn sứ.

ĐTGM chia sẻ tiếp: Cuộc đời tu sĩ là cuộc đời tuyên xưng liên lỉ tình yêu của Ba Ngôi Thiên Chúa và là dấu chỉ của tình huynh đệ phổ quát. Đời sống tu sĩ có hai chiều kích nối kết chặt chẽ với nhau như cây Thánh giá, chiều đứng nối kết con người với Thiên Chúa, chiều ngang nối kết mọi người với nhau. Qua đó, ngài kêu mời chúng ta hãy thương yêu, khích lệ, nương tựa vào nhau để cuộc lữ hành của chúng ta đi qua trần thế hướng về quê Trời luôn luôn mạnh dạn và phấn khởi.

Cuối lễ, cha Đại diện Giám mục đặc trách các tu sĩ TGP thay lời anh chị em sống đời thánh hiến tri ân ĐTGM, cám ơn quý cha Đại diện giám mục, cha giám đốc Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn, quý cha hạt trưởng, cha Bề trên thượng cấp Việt Nam, quý cha bề trên, quý cha giáo, quý cha và giáo dân nhà thờ Chính Toà, cha chủ tịch và ban công tác liên tu sĩ TGP cùng các tu sĩ đã cộng tác giúp Thánh lễ hôm nay tốt đẹp, và đội kèn đồng của giáo xứ Bến Cát thuộc giáo hạt Gò Vấp. Ngài còn công bố quyết định của Toà Thánh ban ơn toàn xá trong năm Đời Sống Thánh Hiến, bắt đầu từ Chúa nhật thứ I mùa Vọng năm nay cho đến ngày 02/02/2016.

Trước khi ban phép lành, ĐTGM đã nói lên sự đóng góp của gia đình liên tu sĩ cho TGP qua con số: linh mục TGP là 337, trong khi linh mục dòng là 407 (trong đó: 56 linh mục quản lý 28 giáo xứ).

Tiếng hát bài “Các con là ánh sáng” vang lên từ ca đoàn liên tu sĩ ca tụng tôn vinh Thiên Chúa, đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 10 giờ 00.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top