Thánh lễ khai giảng khóa Thần học Hè 2023

Thánh lễ khai giảng khóa Thần học Hè 2023

Thánh lễ khai giảng khóa Thần học Hè 2023

TGPSG -- “Tháng học hè này là cơ hội để chúng ta gặp gỡ, nhận ra khuôn mặt của Chúa rõ nét hơn trong hành trình đời dâng hiến của mình”

Đức Giám mục (ĐGM) Giuse Đỗ Quang Khang đã nhấn mạnh như trên khi chủ tế thánh lễ khai giảng khóa “Thần học Hè 2023” Liên dòng nữ vào lúc 09g30 ngày 1-7-2023 tại Hội trường Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn của Trung tâm Mục Vụ (TTMV), Tổng giáo phận Sài Gòn (TGPSG).

Đồng tế với ĐGM Giuse có linh mục (Lm) PX Bảo Lộc (Giám đốc TTMV), Lm PX Đào Trung Hiệu và Lm Phaolô Ngô Gia Thế - là hai cha giáo của khóa học.

Hiện diện trong buổi lễ có Ban Điều hành Liên dòng nữ và các học viên của ba lớp: A: 95 học viên. B: 159 học viên và C: 126 học viên thuộc 47 dòng, tu đoàn, tu hội ở ba miền đất nước.

Mở đầu thánh lễ, ĐGM Giuse cầu nguyện xin Chúa Thánh Thần ban những ơn cần thiết, sự nhiệt thành, hứng khởi để làm cho tất cả những gì học viên lĩnh hội được, trổ sinh những hoa trái tốt đẹp cho đời sống đức tin, ơn gọi và sứ vụ của mỗi người.

Trong bài giảng lễ, ĐGM Giuse khai triển về lòng hiếu khách của ông Apraham và bà Sara trong bài đọc 1 của thứ bảy tuần XII rồi mời gọi mỗi học viên nhận ra “qua những trang sách thần học, Chúa đến! Và tôi trong khả năng của mình với niềm vui, đón tiếp Chúa, để diễn tả lòng hiếu khách của tôi”

Ngài muốn học viên: hãy bước đi trong niềm vui của người khám phá ra Chúa là niềm vui duy nhất, lớn nhất, trọn vẹn nhất của mình trong tư cách là những người sống đời dâng hiến qua những môn học.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, Sơ phụ trách nói lời cám ơn ĐGM Giuse và dâng tặng ngài một giỏ hoa tươi thắm của lòng quý mến và biết ơn.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30. ĐGM Giuse và các linh mục đồng tế đã chụp hình kỷ niệm chung với Ban Điều hành và các học viên hiện diện.

Bài: Việt Phương (TGPSG)
Ảnh: Phạm Bảo

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top