Thánh lễ Giao thừa Nhâm Thìn tại Nhà thờ Chính tòa Tổng Giáo Phận TPHCM

Thánh lễ Giao thừa Nhâm Thìn tại Nhà thờ Chính tòa Tổng Giáo Phận TPHCM

WGPSG -- Theo truyền thống tốt đẹp, tại Vương cung Thánh đường Sài Gòn, vào lúc 21 giờ 00 ngày 22-01-2012 (đêm 29 Tết Nhâm Thìn), Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn – Tổng Giám mục Tổng Giáo Phận TPHCM, đã chủ sự Thánh lễ Tạ Ơn đêm Giao thừa. Đồng tế với ĐHY có ĐGM Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm, cha Tổng Đại diện Gioan Baotixita Huỳnh Công Minh và 07 linh mục.

Trước Thánh lễ cộng đoàn rước kiệu Đức Mẹ quanh thánh đường và cùng nhau suy niệm Mầu nhiệm Mân côi Năm Sự Sáng, chiêm ngắm cuộc đời công khai của Chúa Giêsu. Tại mỗi chặng suy niệm, là một lần cộng đoàn nhìn lại sinh hoạt mục vụ của giáo xứ Chánh Tòa trong năm Tân Mão vừa qua để tạ ơn Chúa, và hướng đến một dấn thân yêu thương nhiều hơn trong năm mới Nhâm Thìn.

Khởi sự Thánh lễ, ĐHY nhắc nhở cộng đoàn tạ ơn Chúa vì tình thương của Chúa đã ban cho. Đồng thời xin ơn soi sáng, để Chúa giúp mở lòng trí mọi người ra đón nhận ơn Bình An Chúa ban cho trong năm mới.

Trong Bài Giảng, ĐHY nêu lên hai điều kiện để đón nhận ơn lành của Chúa ban: thứ nhất là lắng nghe và làm theo Lời Chúa dậy; thứ hai là cộng tác với Chúa Thánh Thần bằng cầu nguyện. ĐHY nhấn mạnh: trước khi nói hay làm bất cứ việc gì, chúng ta phải cầu xin Chúa Thánh Thần soi sáng. Ngoài ra, phải biết mở hai van tim ra: một để đón nhận ơn lành của Chúa và một để chia sẻ cho nhau.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông Phêrô Nguyễn Văn Trà – Trưởng ban đại diện giáo dân, thay mặt giáo dân giáo xứ Chánh tòa dâng lên ĐHY , Đức cha phụ tá, cha Tổng đại diện và quý cha đồng tế lời chúc mừng năm mới, và trình lên ĐHY những việc giáo xứ đã làm được trong năm qua.

Đáp từ, ĐHY nói: Cám ơn tất cả mọi người, từ Đức cha phụ tá, linh mục, tu sĩ, đến giáo dân trong thành phố. Xin Chúa ban cho anh chị em, mỗi gia đình, từng cộng đoàn giáo xứ được bình an và có nhiều niềm vui hơn.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 22 giờ 15 cùng ngày. Sau đó, mọi người tề tựu tại Tòa Tổng Giám mục cùng với ĐHY dâng những nén hương bày tỏ lòng thảo hiếu lên các bậc tiền nhân đã gầy dựng Giáo phận được như hôm nay. Giờ phút Giao thừa linh thiêng đã tới, cha Tổng Đại diện thay mặt toàn thể giáo dân Tổng Giáo phận dâng lên ĐHY lời chúc xuân vui tươi và đầy ý nghĩa. ĐHY cũng đáp lại bằng những lời cầu chúc bình an, hạnh phúc tới mọi người. Trước khi những tràng pháo hoa nổ tung rực rỡ trên bầu trời Sài Gòn, ĐHY đã ban phép lành năm mới cho những người hiện diện cũng như mọi người đang hân hoan đón thừa trên khắp Tổng Giáo phận thân yêu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top