Thánh lễ cầu nguyện cho quý Đức Cha, quý Cha đã qua đời

Thánh lễ cầu nguyện cho quý Đức Cha, quý Cha đã qua đời

WGPSG -- “Thánh lễ cầu nguyện cho các Giám mục và Linh mục trong Tổng Giáo phận Sài Gòn đã qua đời hôm nay, còn là tâm tình tưởng niệm tri ân của mỗi người chúng ta đối với các ngài. Bởi chúng ta có được đức tin hôm nay, là nhờ các ngài đã gieo trồng bằng lời rao giảng, và gương sống dấn thân theo Chúa của các ngài. Ước gì mỗi chúng ta tham dự Thánh lễ hôm nay, ngoài việc tưởng nhớ và cầu nguyện cho các ngài, còn học được nơi các ngài về niềm xác tín vào lòng thương xót của Thiên Chúa”. Đó là tâm tình tri ân trong Thánh lễ đồng tế lúc 8g30 thứ Tư 8.11.2017 tại nhà thờ Chí Hòa, hạt Chí Hòa.
 
Từ sáng sớm, khuôn viên nhà thờ Chí Hòa rợp sắc tím, dàn chào rất đẹp đón quý Cha và đông đảo quý khách gần xa từ khắp nơi trong Tổng Giáo phận, quy tụ về đây trong niềm tri ân đối với những người đã sống trọn cuộc đời với ơn gọi Thánh hiến cho Chúa.
 
Thánh lễ đồng tế do Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc chủ sự (TGM) cùng quý Đức cha phụ tá và quý Cha, quý tu sĩ, Ban Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, quý khách mời và toàn thể cộng đoàn dân Chúa tham dự.
 
Mở đầu bài giảng, Đức TGM Phaolô chia sẻ về sự ra đi và trở lại trong vinh quang của Đức Giêsu Kitô. Con người chúng ta cũng phải trải qua những thử thách, đau khổ trong đời: sinh, lão, bệnh, tử. Đó là phương thế thử luyện niềm tín trung của những con người đức nghĩa, trung thành trong tình yêu Chúa. Và các ngài đã hoàn thành sứ mạng trong bình an của Chúa đã dành sẵn cho các ngài.
 
Tiếp theo là phần lời nguyện tín hữu và phụng vụ Thánh Thể. 
 
Cuối lễ, mọi người lãnh nhận ơn phép lành của Đức TGM Phaolô trong tình Chúa bao la.
 
Thánh lễ kết thúc lúc 9g45. Sau đó, Đức TGM, quý Đức cha phụ tá cùng quý Cha, quý tu sĩ và tất cả cộng đoàn dân Chúa tiến về nghĩa trang Chí Hòa, nơi Đất Thánh dành riêng cho các Linh mục của Tổng Giáo phận Sài Gòn, để kính viếng và cầu nguyện cho các ngài.                                                       

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top