Thánh lễ cầu nguyện cho phụ nữ ngày 8.3

Thánh lễ cầu nguyện cho phụ nữ ngày 8.3

WGPSG -- Vào lúc 17g30 chiều ngày 07 tháng 03 năm 2011, trong lúc chuông nhà thờ ngân vang, báo hiệu sắp đến giờ cử hành Thánh lễ, thì sân nhà thờ Tân Định đã nhộn nhịp hẳn lên bởi sự hiện diện đông đảo của từng đoàn Các Bà mẹ Công Giáo thuộc Giáo phận TP.HCM về đây tham dự Thánh lễ vọng ngày Quốc tế Phụ nữ.

Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục phụ tá TGP TPHCM, chủ tế Thánh lễ, và đồng tế với ngài có cha Đôminicô Võ Văn Tân, cha Inhaxiô Nguyễn Văn Đức và cha Gioakim Nguyễn Thành Tựu.

Cộng đoàn dâng Thánh lễ với ý chỉ cầu cho các Chị Em Phụ Nữ nhân ngày Quốc tế Phụ nữ (08/03).

Trong bài giảng, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm đề cao vai trò và sự đóng góp lớn lao của người phụ nữ trong gia đình cũng như ngoài xã hội. Ngài cũng không quên nhắc nhở các chị em về bổn phận chính yếu của phụ nữ là làm Vợ và làm Mẹ trong gia đình, một Thiên chức mà Thiên Chúa đã tin cậy và trao phó vào tay người phụ nữ. Vì thế, ĐGH Gioan Phaolô II đã lên tiếng: “Xin hãy nhìn nhận công việc của những bà mẹ trong gia đình là công việc chính chứ không phải là công việc phụ”.

Thánh lễ chiều nay càng thêm phần trang trọng và sốt sắng vì có sự đóng góp của ca đoàn Hiền Mẫu thuộc giáo xứ Tân Phú, dưới sự điều khiển của ca trưởng Giuse Nguyễn Văn Sự.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 19g trong bầu không khí vui tươi và ấm áp.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top