Thánh lễ cầu cho các Giám mục và linh mục đã qua đời

Thánh lễ cầu cho các Giám mục và linh mục đã qua đời

WGPSG -- Vào lúc 8g30 ngày 14-11-2013, tại nhà thờ Chí Hoà, ĐTGM phó Phaolô Bùi Văn Đọc đã long trọng cử hành Thánh lễ cầu cho các giám mục và linh mục trong Tổng Giáo phận đã qua đời. Đồng tế với ngài có quý cha hạt trưởng, quý cha hưu Chí Hoà và khoảng 300 cha trong TGP. Đến hiệp dâng lễ có đông đảo tu sĩ nam nữ, cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ Chí hoà.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn đã chào đón đoàn đồng tế từ nhà xứ sang nhà thờ trong tiếng hát của ca đoàn thật long trọng.

Đầu lễ, ĐTGM phó mời gọi mọi người cử hành Thánh lễ sốt sắng, hết lòng yêu mến Chúa, yêu mến Giáo hội, yêu mến anh em chúng ta là những người đã quá cố và những người còn sống.

Trong bài giảng, ĐTGM Phaolo chia sẻ: Chúng ta dâng lễ hôm nay để tỏ lòng biết ơn các giám mục và các linh mục đã quá cố, khi còn sống các ngài đã hết tình phục vụ cộng đoàn. Tưởng nhớ và cầu nguyện cho các ngài là việc rất tốt, để xây dựng Giáo hội bao gồm cả người sống và người đã qua đời. Thường người ta nghĩ “Chết là hết” nhưng theo sách Khôn Ngoan, họ sẽ được an nghỉ sau thời gian vất vả phục vụ, có khi phải khổ nhục. Những người anh em ấy vẫn còn hiện diện vô hình giữa chúng ta, nhất là khi chúng ta cử hành Thánh lễ. Họ rất vui mừng khi được chúng ta tưởng nhớ đến họ, họ còn vui mừng hơn nữa khi được cùng chúng ta tưởng niệm cái chết và sống lại của Chúa Giêsu Kitô.

Mỗi lần cử hành Thánh lễ là chúng ta cử hành mầu nhiệm Các Thánh thông công, chúng ta hãy tin vững vàng và xác tín như lời Thánh Phaolô: Đức Giêsu Kitô nhờ vinh quang của Chúa Cha, nhờ Chúa Thánh Thần mà sống lại từ cõi chết, đó là niềm hy vọng của chúng ta, và cho cả những anh em chúng ta là các giám mục và các linh mục đã qua đời. Chúng ta là những con người xác đất vật hèn, yếu đuối, tội lỗi, hãy cầu nguyện cho nhau để vượt qua chặng đường thử thách, sẵn sàng hy sinh đóng đinh con người cũ của mình vào thập giá, tin tưởng phó thác, trông cậy vào lòng Chúa thương xót, tha thứ.

Chúa còn mời gọi chúng ta hãy tin tưởng, giúp nhau xây dựng một Linh mục đoàn vững chắc. Xin Mẹ Maria, các Thánh, các đẳng Linh hồn cầu bầu cùng Chúa cho Linh mục đoàn có ngọn lửa tình yêu của Chúa Thánh Thần, luôn có Chúa ngự trong lòng, để mọi người nhận ra Chúa Giêsu nơi mỗi người chúng ta qua công việc rao giảng, khi chúng ta được mạc khải tình yêu Thiên Chúa, khi chúng ta thực sự gặp gỡ Chúa Giêsu trong tâm hồn, khi chúng ta cử hành Thánh lễ. Chúa Giêsu sẽ đến nối kết chúng ta với Ngôi Ba Thiên Chúa và với nhau, tạo thành một gia đình Thiên Chúa đầy tình thương ngay ở trần gian này là Giáo hội.

Sau Thánh lễ, ĐTGM cùng quý cha và cộng đoàn đã đến viếng, cầu nguyện tại Nghĩa trang các linh mục, gần nhà thờ Chí Hoà.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top