Thánh lễ Bổn mạng Học viện Liên Dòng Phaolô Nguyễn Văn Bình

Thánh lễ Bổn mạng Học viện Liên Dòng Phaolô Nguyễn Văn Bình

Thánh lễ Bổn mạng Học viện Liên Dòng Phaolô Nguyễn Văn Bình

TGPSG - Sáng ngày 05.11.2022, Học viện Thần học Liên Dòng Phaolô Nguyễn Văn Bình, thuộc Tổng Giáo phận Sài Gòn (TGPSG), tổ chức Thánh lễ mừng Thánh Vinh Sơn Phạm Hiếu Liêm - bổn mạng Học viện.

Nhiều năm nay, Học viện Thần học Liên dòng Phaolô Nguyễn Văn Bình luôn tự hào là mái trường đào tạo thần học cho mọi hội dòng thuộc TGPSG. Ngôi trường này là cái nôi đào tạo các linh mục cho TGPSG cũng như Giáo hội Công giáo Việt Nam.

Lúc 07h 30, quý cha và quý thầy của Học viện cùng nhau đón tiếp quý cha, quý bề trên và quý tân sinh viên của Học viện. Thánh lễ bổn mạng làm nên tinh thần và bầu khí vui tươi cho toàn thể Học viện. Quý thầy học viên cảm thấy vui vẻ khi khoác trên mình tu phục của hội dòng tham dự Thánh lễ bổn mạng.

Lúc 08h00, cha giám đốc Học viện và quý thầy tập trung tại hội trường để chuẩn bị đón tiếp Đức Cha, quý bề trên, quý sơ và quý khách, đến thăm học viện, cùng thời gian này. Đức cha Phaolô chia sẻ đề tài: Hội nhập văn hóa-đối thoại liên tôn và trao đổi chung với những băn khoăn trong đời sống tu trong bối cảnh hiện nay.

Lúc 9h30, đoàn đồng tế gồm Đức Cha Phaolô, quý cha, quý thầy, quý khách tiến vào Thánh lễ. Trước Thánh lễ, Lm Giuse Phạm Quốc Văn (OP), Giám đốc Học viện giới thiệu quý cha bề trên các dòng tu có tu sinh đang theo học ở Học viện. Ngài cũng gửi lời chào và lời tri ân cảm tạ tới Đức Cha đã tới dâng lễ và cầu nguyện cho Học viện và Đức cha cũng từng là giáo sư từng giảng dạy tại Học viện này.

Trong Thánh lễ Cha Giám đốc Giuse đã chia sẻ gương sáng và đạo hạnh của Thánh bổn mạng, xin ơn Chúa Thánh Thần tuôn tràn trong việc truy tìm kiến thức Thần học. Cha Giám đốc mong muốn các sinh viên ý thức về chiều kích bên trong tâm hồn. Với tinh thần hiếu học như thánh bổn mạng Vinh Sơn Liêm, noi gương thánh nhân, chuyên chăm trau dồi truy tìm chân lý thánh khoa, Từ đó, ngài khuyên các sinh viên chăm chỉ đào sâu kiến thức thánh khoa để làm hành trang quý giá trong sứ vụ loan báo Tin Mừng. Ngài nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học Thần học như là một sứ vụ khi ngồi trên ghế nhà trường. Ngài cũng nhấn mạnh đến nền tảng vững chắc để đối mặt với những thách thức mà Giáo hội phải đối mặt trong thế giới ngày nay. Sau cùng, ngài cũng xin ơn Chúa Thánh Thần đến trong năm học với nhiều ân sủng và anh em sinh viên ra trường hăng say loan báo Tin Mừng của Chúa trên quê hương việt nam thân yêu.

Sau Thánh lễ, Học viện trao văn bằng tốt nghiệp cho 58 sinh viên tốt nghiệp của học viện khóa 23. Tiếp đến là bữa tiệc Agape tràn đầy tình huynh đệ của Học viện. Học viện cũng trao giải Hội thao Giao lưu bóng đá cho 4 lớp thần học. Qua Thánh lễ bổn mạng cùng bữa tiệc huynh đệ, quý cha và quý thầy muốn nói lên tình huynh đệ, tình hiệp thông của Học viện trong năm học mới này.

Antôn Trần Anh Tuấn (S.S.P)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top