Thánh lễ Bế mạc Tuần Hội thảo AsIPa

Thánh lễ Bế mạc Tuần Hội thảo AsIPa

WGPSG -- “Với những gì mà Chúa Thánh Thần đã khơi lên trong tuần lễ này, xin cầu chúc cho việc xây dựng các Cộng đoàn Kitô nhỏ (CĐKN) được phát triển và sinh nhiều hoa trái”; Đức Giám mục Phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng (ĐGM) của Tổng Giáo phận Sài Gòn (TGP) đã nói lên ước nguyện này trong Thánh lễ Bế mạc Tuần Hội thảo AsIPa (Asian Integral Pastoral Approach) - một tuần lễ học hỏi được tổ chức tại Trung tâm Mục vụ (TTMV) của TGP từ thứ Hai ngày 31.07.2017 đến thứ Sáu ngày 04.8.2017.

Thánh lễ Bế mạc được cử hành lúc 16g15 ngày 04.8.2017 tại Nhà nguyện cổ thuộc TTMV TGP. Đồng tế với ĐGM có cha Luy Nguyễn Anh Tuấn - Chánh Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam; Lm. Arthur Pereira - nguyên Giám đốc Mục vụ Ấn Độ; Lm. Michael Thinaratana Komkris - Giám đốc điều hành các Cộng đoàn Kitô nhỏ Thái Lan; cha Phanxicô Xaviê Bảo Lộc - Giám học TTMV TGP Sài Gòn; cùng các linh mục tham dự Tuần Hội thảo. Hiện diện trong Thánh lễ có Chị Bibianna Joohyun Ro - Thư ký điều hành AsIPA Desk của Liên Hội đồng Giám mục Á Châu (FABC) - cùng toàn thể các tham dự viên.

Mở đầu Thánh lễ, ĐGM mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa vì đã đón nhận được hồng ân Lời Chúa, đồng thời tích cực noi gương Thánh Gioan Maria Vianney, biết để cho Lời Chúa hướng dẫn mình, hướng dẫn gia đình và cộng đoàn của mình.

Trong phần giảng lễ, ĐGM kêu gọi mọi người dâng lên Chúa những nỗ lực vất vả trong việc xây dựng những CĐKN nhằm giúp Giáo Hội hiện diện bằng những phương cách mới ở Châu Á - một lục địa đa tôn giáo, đa văn hóa và nhiều người nghèo. Ngài mong mọi người sẽ vượt qua những thành kiến, biết nhận ra những điều tốt lành nơi người khác và yêu thương họ, nhờ vậy mà luôn được bình an và tràn trề niềm vui.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Luy Nguyễn Anh Tuấn - đại diện cộng đoàn - cám ơn ĐTGM Phaolô và ĐGM Phụ tá Giuse đã quan tâm giúp các CĐKN hiện diện và phát triển tại TGP khi đồng thuận cho Tuần lễ Hội thảo AsIPA được tổ chức tại TTMV và chủ tế trong hai Thánh lễ Khai mạc và Bế mạc. Cha tin rằng: AsIPA đã thổi một luồng khí mới của Chúa Thánh Thần vào Giáo hội Việt Nam, và các phương pháp của CĐKN sẽ được áp dụng trong Hội Thánh Việt Nam để trở thành công cụ loan báo Tin Mừng hữu hiệu.

Đáp từ, ĐGM đã thay mặt ĐTGM Phaolô cám ơn sự hiện diện của Văn phòng AsIPA trong Tuần Hội thảo, đồng thời cầu chúc cho việc xây dựng các Cộng đoàn Kitô nhỏ được phát triển và sinh nhiều hoa trái.

Thánh lễ khép lại lúc 17g30. Các tham dự viên ra về trong niềm hân hoan cảm tạ Chúa vì đã trải qua một tuần lễ Hội thảo AsIPA tuyệt đẹp. Các thành viên Văn phòng AsiPA đã giúp họ hiểu được nội dung và thực tập ngay những điều vừa học. Riêng Ban Giảng huấn đã nhận định rằng, các tham dự viên của Tuần Hội thảo AsIPA Việt Nam đã rất năng động và tích cực. Tất cả đều là công trình của Chúa Thánh Thần.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top