Thánh lễ bế giảng Lớp Thần Học Hè 2017

Thánh lễ bế giảng Lớp Thần Học Hè 2017

WGPSG -- “Chúng ta tạ ơn Chúa vì biết bao hạt giống thiêng liêng trong Thần học mà chúng ta đã đón nhận được”, đó là lời nhắn nhủ của Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng - Phụ tá TGPSG - trong Thánh lễ tạ ơn bế giảng Lớp Thần Học Hè, được cử hành lúc 14g30 ngày 31.7.2017 tại Trung tâm Mục vụ TGP. Đây cũng là Thánh lễ tạ ơn của 96 học viên tốt nghiệp, kết thúc 5 năm học thần học (2013-2017).

Thánh lễ do Đức cha Giuse chủ tế. Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) Stêphanô Phạm Cao Đích, CRM – Chủ tịch Liên Tu Sĩ TGP TPHCM; Lm Dom. Đào Trung Hiếu, OP; Lm Mido Thân Văn Duy, CRM.

Hiệp dâng Thánh lễ có nữ tu Anna Hồ Thị Sum – Giám đốc Học viện và quý Ban Điều hành Học viện Liên Dòng Nữ Phaolô Nguyễn Văn Bình, quý Bề trên các hội dòng, quý sư huynh, quý giáo sư và rất đông học viên.

Trước Thánh lễ, cha Chủ tịch Liên tu sĩ chào mừng mọi người và giới thiệu tổng kết và bế giảng Lớp Thần học Hè năm 2017 (01.7.2017 – 31-7.2017).

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha Giuse cho biết lớp Thần học hè đã được tổ chức đến nay được 26 năm, nhờ biết bao sáng kiến, vất vả và sự góp sức của nhiều người, nhiều thế hệ. Lớp hè năm nay có 568 nữ tu từ 44 Dòng, Tu hội và Tu đoàn của 3 miền Đất nước VN. Dâng Thánh lễ này tạ ơn Thiên Chúa, xin Chúa chúc lành và đồng hành với tất cả mọi người.

Trong bài giảng, Đức cha Giuse chia sẻ những ý chính:

Trong lúc Thiên Chúa đang gặp gỡ Môsê và ban cho hai Bia đá lề luật để hướng dẫn dân sống thì dân Israel phạm tội đúc bê vàng mà thờ lạy. Ứng dụng bài đọc I sách Xuất hành vào cuộc sống, “học đi đôi với hành”; luôn phải cập nhật, luôn có người thầy hướng dẫn - Các giảng viên, giúp bồi dưỡng cho đời sống tâm linh và đời sống tông đồ của người tu sĩ, sống trở “nên đồng hình đồng dạng với Chúa Giêsu”.

 hia sẻ bài Tin Mừng về Nước Trời như hạt cải và như men bột, Đức cha nói Ơn Chúa hay Nước Trời là Chúa Kitô, chúng ta phải đón nhận vào thửa đất tâm hồn, chăm sóc để ngày càng trổ sinh nhiều hoa trái.

Kết thúc bài giảng, Đức cha Giuse nhắn nhủ: “Chúng ta tạ ơn Chúa vì biết bao hạt giống thiêng liêng trong Thần học mà chúng ta đã đón nhận được”. Đồng thời làm trổ sinh nhiều hoa trái trong đời sống thiêng liêng và đời sống tông đồ.

Sau bài giảng, Đức cha chủ sự nghi thức Tuyên hứa của 96 nữ tu tốt nghiệp, kết thúc 5 năm học Thần học.

Sau Lời nguyện Hiệp lễ, Lm. Stêphanô đã đại diện BĐH Học viện dâng lên Đức cha Giuse lời tri ân cùng với món quà và bó hoa tươi thắm. Những tràng pháo tay cũng đã nồng nhiệt chúc mừng ngày kỷ niệm 1 năm được tấn phong Giám mục sẽ vào ngày 04.8.2017. Xin Chúa ban tràn đầy ơn cho Đức cha.

Sau lời cảm ơn chung của 1 học viên đại diện khóa học, Đức cha Giuse đã ban huấn từ.

Đức cha cảm ơn vì được dâng Thánh lễ này. Ngài vui mừng và cảm tạ hồng ân Chúa ban cho GHVN nhiều ơn gọi nữ tu đang hiện diện trong hội trường, cũng như hiện nay đang phát triển. Ngài cũng chia sẻ về chiều kích kinh tế trong đào tạo tu sĩ. Ngài nhắc nhớ rằng nhờ sự đóng góp của thế hệ đi trước, ta được hưởng những tiện nghi, những điều kiện tốt trong đào tạo, sau này ta cũng hãy nối tiếp để giúp cho thế hệ đàn em.

Sau cùng, Đức cha kính chúc quý xơ, Ban Điều hành ngày càng phát triển, có nhiều sáng kiến để chương trình đào tạo được hiệu quả và tươi vui.

Sau bài hát Tạ ơn Chúa, kết thúc Thánh lễ, quý nữ tu đã chụp hình lưu niệm với Đức cha, quý cha, quý thầy. Quý tu sĩ đã ra về trong hoan ca đời dâng hiến gieo Tin Mừng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top