Thánh lễ an táng cha giáo Phêrô Đặng Xuân Thành

Thánh lễ an táng cha giáo Phêrô Đặng Xuân Thành

WGPSG -- Thánh lễ an táng cha giáo Phêrô Đặng Xuân Thành đã được cử hành vào lúc 8g30 ngày 02/12/2013 tại nhà thờ Nam Hải, hạt Bình An, TGP TPHCM do Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm làm chủ tế. Đồng tế với ngài có Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản - Giám mục Giáo phận Ban Mê Thuột, Đức cha Lôrensô Chu Văn Minh - Giám mục phụ tá TGP Hà Nội, cha Tổng Đại diện GB Huỳnh Công Minh, quý cha Hạt trưởng, quý cha giáo và trên 100 linh mục trong và ngoài TGP TP.HCM.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo quý tu sĩ nam nữ, quý linh tông huyết tộc, bà con giáo dân giáo xứ Nam Hải và các giáo xứ lân cận.

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha chủ tế mời gọi cộng đoàn sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ cầu cho cha giáo Phêrô, một vị tư tế đã hoàn tất hành trình 60 năm làm con Chúa và 31 năm sống đời linh mục.

Chia sẻ Tin Mừng, Đức cha chủ tế nhắc lại đôi nét về cuộc đời cha giáo Phêrô, một tấm gương về sự kiên trì trong đức tin và ơn gọi linh mục. Ngài gặp muôn ngàn khó khăn thử thách khi thi hành sứ vụ linh mục, đồng thời bận rộn giảng dạy rất nhiều nơi, đặc biệt là tại Đại Chủng viện Hà Nội và các Giáo phận miền Bắc. Tuy nhiên, nụ cười luôn nở trên môi ngài. Điều này nói lên rằng, niềm vui của ngài luôn là niềm vui Phúc Âm, niềm vui phục vụ: phục vụ như người cha, người thầy và người anh em để đem niềm vui của Chúa đến cho mọi người.

(Mời nghe audio & xem video)

Sau lời nguyện hiệp lễ, Đức cha Lôrensô đã cử hành nghi thức tiễn biệt cha giáo Phêrô.

Thay mặt linh tông huyết tộc, cha Phêrô Trần Đức Cường - Giáo phận Đà Nẵng - cám ơn Đức Hồng y, quý Đức Tổng, quý Đức cha các Giáo phận, quý cha, quý nữ tu trong và ngoài Tổng Giáo phận, cùng cộng đoàn giáo xứ Nam Hải và mọi thành phần dân Chúa đã đến phúng viếng, chia buồn và hiệp dâng Thánh lễ an táng, cầu nguyện cho cha giáo Phêrô.

Thánh lễ kết thúc lúc 09g45. Linh cữu cha giáo Phêrô được đưa đến Nghĩa trang giáo xứ Khiết Tâm - Thủ Đức, và thân xác cha đã được yên nghỉ tại đây.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top