Thánh Địa: Các linh mục liên nghi lễ tĩnh tâm tại Galilê

Thánh Địa: Các linh mục liên nghi lễ tĩnh tâm tại Galilê

WHĐ (6.07.2010) – Theo tin từ Tòa Thượng phụ Giêrusalem, từ ngày 5 đến 9-07-2010, các linh mục Công giáo thuộc các nghi lễ khác nhau đã quy tụ tại Domus Galilaeae (Korazim) tham dự tuần tĩnh tâm năm.

Domus Galilaeae (Nhà Galilê) thuộc tòa Thượng phụ Giêrusalem, tọa lạc tại Núi Tám Mối Phúc Thật, đối diện với hồ Tiberias, gần Capharnaum, phía trên Tabgha, nơi Chúa Giêsu làm phép lạ hóa bánh ra nhiều.

Đức cố Giáo hoàng – Đấng đáng kính Gioan Phaolô II là người có sáng kiến và cổ võ việc xây dựng Domus Galiaeae; đồng thời chính ngài đã làm phép trung tâm này trong dịp lễ khánh thành vào năm 2000, chỉ sau một năm xây dựng (1999).

Domus Galilaeae là trung tâm đào tạo linh mục, cũng được dùng làm nơi tổ chức các cuộc hội nghị, tĩnh tâm, cầu nguyện, đón tiếp khách hành hương Thánh Địa…

Hôm qua, 5-07, khai mạc tuần tĩnh tâm, mới chỉ có 32 linh mục hiện diện, còn các vị khác, chủ yếu từ Palestine và Jordanie, chưa đến được do gặp phải khó khăn trong việc xin thị thực chiếu khán nhập cảnh Israel.

Theo dự kiến, sẽ có 60 linh mục tham dự tuần tĩnh tâm.

Linh mục giảng phòng là cha Fadel Sidarous, người Ai Cập, nguyên Giám tỉnh dòng Tên vùng Cận Đông, tác giả nhiều sách viết về linh đạo.

Chủ đề cuộc tĩnh tâm là “Các thánh đã sống tinh thần ở-với-Chúa Giêsu (Mc 3,14) như thế nào? Hôm nay chúng ta học hỏi được gì từ tinh thần đó?”

Linh mục chịu trách nhiệm tổ chức tuần tĩnh tâm là cha Pietro Felet, Thư kí Hội đồng Giám mục liên nghi lễ tại Thánh Địa (AOCTS) và Hội đồng Linh mục liên nghi lễ tại Galilê.

Ngoài ra tuần tĩnh tâm còn có sự hiện diện của hàng giáo phẩm Giáo Hội công giáo thuộc các nghi lễ khác nhau tại Thánh Địa.

Về nghi lễ la-tinh, có Đức thượng phụ Fouad Twal và các Đức cha Boulos Marcuzzo, William Shomali, Kamal Bathish.

Nghi lễ melkite có các Đức cha: Yaser Ayyash, Jules Zerey, Boutros Muallem.

Nghi lễ maronite: Đức cha Paul Sayyah.

Các cộng đoàn nói tiếng Do Thái thuộc nghi lễ la-tinh: cha David Neuhaus. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top