Thành công và hạnh phúc

Thành công và hạnh phúc

Vào dịp đầu Xuân, các công ty thường có thói quen tổng kết một năm công việc, nhìn lại một năm làm việc. Kết quả dù tốt hay chưa tốt, cũng gợi cho họ nghĩ đến sự thành công và hạnh phúc.

Vậy làm sao để có sự thành công và hạnh phúc?

Người ta nói rằng, để thành công cần có 5 điểm: Suy nghĩ tốt, tính cách tốt, cư xử tốt, kỹ năng tốt và tri thức tốt. Suy nghĩ tốt là chìa khoá chính để dẫn đến sự thành công.

Chúng ta mong muốn đạt được nhiều điểm trên để thành công mỹ mãn. Nhưng thông thường thì không dễ đạt được một cách hoàn hảo, có khi chỉ được vài phần, có khi chỉ được một nửa. Đôi khi cũng có trường hợp chẳng dựa vào nguyên tắc trên nhưng vẫn giầu có. Vì thành công và giầu có cũng còn nhiều điểm khác biệt.

Chúng ta cũng mong muốn cho nhau có được cuộc sống hạnh phúc. Hạnh phúc bền vững, không phải hạnh phúc khoảnh khắc nhất thời. Hạnh phúc thật, không phải ảo.

Thường thì những người trẻ tưởng rằng đạt được những điều mình muốn là hạnh phúc. Người khác lại nghĩ là hài lòng với những gì mình có là hạnh phúc. Còn có người cho rằng được bình an, có niềm vui, bớt buồn giận, ít đau khổ trong cuộc sống là hạnh phúc…

Nhưng trong Bát phúc, Chúa lại dạy:

“ Phúc thay ai có tâm hồn nghèo khó, vì Nước Trời là của họ.

Phúc thay ai hiền lành, vì họ sẽ được Đất Hứa làm gia nghiệp.

Phúc thay ai sầu khổ, vì họ sẽ được Thiên Chúa ủi an.

Phúc thay ai khát khao nên người công chính, vì họ sẽ được Thiên Chúa cho thoả lòng.

Phúc thay ai xót thương người, vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương.

Phúc thay ai có tâm hồn trong sạch, vì họ sẽ được nhìn thấy Thiên Chúa.

Phúc thay ai xây dựng hoà bình, vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa.

Phúc thay ai bị bách hại vì sống công chính, vì Nước Trời là của họ.

Phúc thay anh em khi vì Thầy mà bị người ta sỉ vả, bách hại và vu khống đủ điều xấu xa”.

Thật vậy, hạnh phúc lớn nhất là đem lại hạnh phúc đến cho người khác vì lòng yêu mến Chúa.

Tuy nhiên, thành công lại hỗ trợ mạnh mẽ cho hạnh phúc. Người thành công dễ dàng có hạnh phúc, và hạnh phúc ấy bền vững hơn.

Chính vì thế, đứng trên góc độ của một doanh nhân, có thể nói: “Một công ty thành công là một công ty có nhiều người thành công và hạnh phúc”.

Top