Tham dự Đại hội Gia đình thế giới và hành hương Đất Thánh (1)

Tham dự Đại hội Gia đình thế giới và hành hương Đất Thánh (1)

WGPSG -- Đi tham dự Đại Hội Gia Đình Thế giới lần thứ VII năm 2012 (diễn ra tại thành phố Milano từ 30/05 đến 03/06) có phái đoàn do Tòa Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TP.HCM tổ chức dưới sự hướng dẫn của ĐHY GB. Phạm Minh Mẫn. Phái đoàn đã thực hiện chuyến đi này như một cuộc hành hương thánh địa Israel và thánh đô Vatican.

Đoàn hành hương - khởi hành từ phi trường Tân Sơn Nhất, trên chuyến bay cất cánh lúc 18g25 ngày 21/5/2012 - đã đến Tel Aviv lúc 8g50 giờ địa phương (12g50 giờ Việt Nam) ngày 22/5/2012. Đoàn gồm 95 người trong đó có ĐHY Gioan Baotixita và ĐGM Cần Thơ Stêphanô Tri Bửu Thiên.

Trước hết, đoàn đã đến thăm thành phố cảng Jaffa, cầu nguyện trong ngôi thánh đường nơi Thánh Phêrô nhận được thị kiến dạy phải rửa tội cho cả dân ngoại, không cần phải qua phép cắt bì. Đây cũng là nơi ghi dấu ấn của ngôn sứ Giôna. Trên đường đi, đoàn lần chuỗi Mân côi, cầu nguyện cho công cuộc loan báo Tin Mừng cho muôn dân. Sau đó, đoàn vượt quãng đường hơn 100 cây số để đến Nadarét, nơi Chúa Giêsu sống suốt gần 30 năm thơ ấu và ẩn dật. Đoàn dùng cơm trưa và về nhận phòng tại khách sạn. Nhiều người sau đó rất cảm động khi đi dạo trên những con đường xưa kia đã ghi rất nhiều dấu chân của Thánh Giuse, Mẹ Maria và Chúa Giêsu. Nadarét ngày nay không còn là một ngôi làng hẻo lánh đơn sơ, mà đã trở thành một thành phố xinh đẹp, khá đông dân cư và khách hành hương.

Buổi tối, sau cơm chiều, mọi người quây quần lắng nghe cha Nguyễn Công Đoan trình bày về Israel, nơi vừa là đất thánh vừa là một vùng luôn có những xung đột không ngừng nghỉ. Ngôi Lời đã chọn nhập thể vào một nơi đầy thách đố như thế.

Mọi người sau đó đã nghỉ đêm trong niềm hạnh phúc được hít thở không khí mang đầy hơi thở và hình bóng của Thánh Gia. Được ngủ mơ ở một nơi có giấc mơ truyền tin rất thánh thiện của Thánh Giuse. Và được ngủ rất êm đềm trong một nơi chất ngất những kỷ niệm của Đấng Cứu Thế.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top