TGP TPHCM: Khai mạc Tuần lễ Giáo lý 2013

TGP TPHCM: Khai mạc Tuần lễ Giáo lý 2013

WGPSG -- Bài ca sinh hoạt đầu giờ “Gieo mầm tin yêu”, cùng với bài ca chủ đề “Là Bạn Thầy”, đã được các tham dự viên hát vang, hòa theo cử điệu của Nhóm múa giáo xứ Tân Hương, hạt Tân Sơn Nhì, đã tạo nên bầu khí hào hứng, sôi nổi cho hơn 500 giáo lý viên (GLV) đến tham dự buổi khai mạc Tuần lễ Giáo lý 2013 tại hội trường GB Phạm Minh Mẫn, thuộc Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM lúc 18g15 ngày 15/7/2013.

Sau phần giới thiệu danh sách giảng viên và học viên tám giảng khóa, Cha Giuse Nguyễn Văn Khiêm - phụ trách Giáo lý giáo hạt Xóm Chiếu - đã công bố Tin Mừng theo Thánh Gioan (Ga 15,1-14). Với chủ đề “Anh em là bạn hữu của Thầy” (Ga 15,14), Cha Giuse nhắc nhớ học viên ba điểm chính sau:

- Chúng ta hãy luôn sống mật thiết với Chúa Giêsu như cây và cành nho.

- Chúa Giêsu đã mời gọi chúng ta hãy đến và ở lại trong tình yêu của Ngài, để cảm nghiệm được tình bằng hữu, sự cảm thông giữa Thiên Chúa với con người và giữa con người với nhau.

- Nhờ sự kết hiệp với Chúa Giêsu, chúng ta sẽ tự xét lại thái độ của mình đối với Thiên Chúa và đối với tha nhân, để chúng ta thay đổi cách sống sao cho xứng đáng là bạn hữu của Chúa Giêsu. Từ đó, chúng ta mới có chu toàn hành trình của giáo lý viên cách tốt đẹp như lòng Chúa ước mong.

Trước khi cử hành nghi thức khai mạc, một đại diện học viên đã cám ơn quý cha, quý thầy, quý soeur đã tạo điều kiện để anh chị GLV được bồi dưỡng thêm kiến thức giáo lý cho mình, hầu có thể chu toàn được trách nhiệm dạy giáo lý cho các em tại giáo xứ.

Cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền - Đặc trách Giáo lý TGP - cũng ngỏ lời cám ơn các giảng viên đã hy sinh, cộng tác với Ban tổ chức tham gia hướng dẫn các giảng khóa. Ngài cũng cám ơn các tham dự viên, vì chính các học viên mới là nhân tố chính để hình thành các giảng khóa, tạo nên sự thành công cho Tuần lễ Giáo lý.

Trong bầu khí thật lắng đọng nhờ những lời nguyện và bài ca diễn nguyện “Lạy Chúa con tin” do các GLV Gx. Thị Nghè thực hiện, Cha Phêrô đã long trọng tuyên bố khai mạc Tuần lễ Giáo lý 2013.

Lúc 18g10, nữ tu Thecla Trần Thị Giồng, chuyên viên về Tư vấn Tâm lý đã gióng lên hồi trống khai mạc. Tiếp theo, trong tiếng trống dồn dập, hùng tráng do đội trống Gx. Tam Hải biểu diễn, giảng viên và học viên đã trở về các lớp học, bắt đầu buổi học đầu tiên trong Tuần lễ Giáo lý, gồm:

- Giảng khóa 1: Xây dựng nội lực, do Nữ tu Thecla Trần Thị Giồng, chuyên viên về Tư vấn Tâm lý phụ trách.

- Giảng khóa 2: Tín ngưỡng dân gian Việt Nam và niềm tin Kitô giáo, do Anh Micae Nguyễn Văn Hạnh và Tiểu ban Giáo lý Phổ thông đảm nhận.

- Giảng khóa 3: Mạng Xã hội và bạn của Giêsu, do Cha Giuse Vũ Hữu Hiền và Ban Mục vụ Truyền thông TGP hướng dẫn.

- Giảng khóa 4: Abraham, cha của chúng ta trong đức tin, do Cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền và quý cha phụ trách giáo lý đảm nhận.

- Giảng khóa 5: Hiểu và sống các bí tích Khai tâm Kitô giáo, do Đức ông Fx. Borgia Trần Văn Khả, chuyên viên về Phụng vụ, giảng huấn.

- Giảng khóa 6: Đức tin trong đời sống Hôn nhân Gia đình, do Anh Gioakim Trương Đình Giai và Tiểu ban Giáo lý Hôn nhân & Gia đình hướng dẫn.

- Giảng khóa 7: Đức tin trong đời sống của những người có hoàn cảnh đặc biệt, do Nữ tu Maria Nguyễn Thị Kim và Tiểu ban Giáo lý cho người có hoàn cảnh đặc biệt chia sẻ.

- Giảng khóa 8: Đồng hành với các dự tòng, chúng ta nói gì với họ, dưới sự hướng dẫn của Anh Tạ Đình Vui và Tiểu ban Giáo lý Dự Tòng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top