TGP TPHCM: Giáo lý viên hành hương tĩnh tâm cuối khóa

TGP TPHCM: Giáo lý viên hành hương tĩnh tâm cuối khóa

WGPSG -- Vào lúc 6g00 sáng ngày 24.6.2012, có hơn 160 giáo lý viên (Glv) các lớp cấp I, II, III đã đi tĩnh tâm kết thúc khóa đào tạo Glv và hành hương kính viếng linh ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tại nhà thờ La Mã Bến Tre. 

Đồng hành và hướng dẫn các Glv có Linh mục Phêrô Nguyễn Văn Hiền - Giám đốc Trung tâm Mục vụ, Trưởng ban Giáo lý Giáo phận, Linh mục Phêrô Nguyễn Thành Tâm và thầy phó tế Giuse Nguyễn Công Minh, Dòng Chúa Cứu Thế, cùng một số nữ tu, thân nhân và phụ huynh của các Glv. 

Đoàn hành hương tổng cộng gần 200 người đi trên bốn chiếc xe, mỗi xe đều có người hướng dẫn riêng. Theo sáng kiến của Cha Thành Tâm, ngài tặng cho mỗi người một chuỗi tràng hạt và cùng nhau chiêm ngắm các mầu nhiễm Mân Côi để dâng lên Mẹ La Mã Bến Tre. 

Khi gần đến nơi, đoàn hành hương phải đi bộ hơn 2km, vì đường nhỏ nên xe ô tô không thể vào được. Sau đó là Thánh lễ đồng tế để dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và Mẹ Maria do Cha Phêrô Hiền chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Thành Tâm, Cha Tôma Trần Quốc Hùng - Dòng Chúa Cứu Thế, chánh xứ nhà thờ La Mã Bến Tre, và Thầy phó tế Giuse phục vụ bàn thờ. 

Trước Thánh lễ, cha chủ tế đại diện cho đoàn hành hương gửi lời chào đến cộng đoàn, ngài giới thiệu các Glv và xin cộng đoàn hiệp lời cầu nguyện cho các Glv đang theo học các khóa đào tạo của Ban Giáo lý Giáo phận, cách riêng cho hơn 160 Glv đang hiện diện với cộng đoàn nơi đây. Xin cùng nhau dâng lời cảm tạ lên Thiên Chúa và Đức Mẹ. 

Sau phần công bố Tin Mừng của thầy phó tế, Cha Thành Tâm chia sẻ với cộng đoàn. Ngài kể tóm tắt cho cộng đoàn về lịch sử của bức linh ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp La Mã Bến Tre, bức linh ảnh đó được xem là một vật chứng, một báu vật quan trọng để nói lên tình yêu của Thiên Chúa được thể hiện qua Đức Maria hằng cứu giúp những ai chạy đến với Mẹ.

Cuối Thánh lễ, cha chủ tế đã gửi lời cảm ơn đến cha sở, Hội đồng Mục vụ giáo xứ và quý cộng đoàn. Xin Chúa ban cho quý cha, quý cộng đoàn nhiều ơn lành. 

Sau giờ cơm trưa và nghỉ ngơi, lúc 14g00, đoàn hành hương tập trung vào nhà thờ để Chầu Thánh Thể dưới sự hướng dẫn của Thầy phó tế Giuse. Xoay quanh đoạn Tin Mừng của Thánh Gioan, mỗi Glv hôm nay phải tập trả lời lại với Chúa câu hỏi mà Chúa đã từng hỏi môn đệ Phêrô: “Con có yêu mến Thầy hơn các anh em khác không?” Và tình yêu cần phải có một quyết tâm, một hành động cụ thể chứ không bằng lời nói suông. 

Sau giờ Chầu Thánh Thể, Cha Phêrô Hiền đã gửi lời cảm ơn chân thành đến quý cha, quý thầy dòng Chúa Cứu Thế đã giúp ngày tĩnh tâm hành hương cho các Glv được chu đáo. Ngài cảm ơn đặc biệt đến thầy phó tế, mặc dù ngày 28.6.2012 thầy sẽ được thụ phong linh mục, nhưng thầy đã thu xếp công việc để giúp cho các bạn Glv. 

Sau đó, các Glv theo từng cấp một quây quần bên linh ảnh Mẹ để chụp hình lưu niệm. Mọi người lên xe trở về mà lòng lưu luyến và hẹn ngày không xa trở lại bên linh ảnh Mẹ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top