TGP TP.HCM: Các thầy phó tế nhận sứ mạng Sai đi

TGP TP.HCM: Các thầy phó tế nhận sứ mạng Sai đi

WGPSG -- “Đối với tôi, rao giảng Tin Mừng không phải là lý do để tự hào, mà đó là một sự cần thiết bắt buộc tôi phải làm. Khốn thân tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng!” (1 Cr 9, 16)

Vào lúc 17g00 ngày 20.06.2014, cộng đoàn giáo xứ Tân Chí Linh đã hân hoan chào đón Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc đến thăm mục vụ, chủ sự Thánh lễ tạ ơn và nghi thức sai đi cho 17 thầy phó tế.

Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Giuse Vũ Minh Nghiệp - Đại diện Giám mục - Đặc trách linh mục đoàn; cha Giuse Nguyễn Đức Quang - Hạt trưởng hạt Chí Hòa, cùng 15 linh mục.

Đông đảo giáo dân đến tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho các thầy chuẩn bị lên đường nhận sứ vụ mới, như lời Đức TGM chia sẻ trong phần đầu lễ: “Thánh lễ hôm nay cầu nguyện cách đặc biệt cho các thầy phó tế TGP được bình an trong sứ vụ mới.”

Trong bài giảng lễ, Đức TGM đã chia sẻ cùng cộng đoàn về sứ vụ loan báo Tin Mừng của Giáo hội. Đó là nhiệm vụ hết sức cấp bách và cần thiết đối với mỗi người Kitô hữu, như Thánh Phaolô đã từng thốt lên: “Đối với tôi, rao giảng Tin Mừng không phải là lý do để tự hào, mà đó là một sự cần thiết bắt buộc tôi phải làm”.

Đức TGM chia sẻ thêm với cộng đoàn về khía cạnh hết sức quan trọng trong sứ mạng loan báo Tin Mừng mà Chúa Giêsu đã truyền dạy các tông đồ qua câu Kinh Thánh: “Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ”. Ngài nhắn nhủ với các thừa tác viên là những người được Chúa trao sứ mạng loan báo Tin Mừng: “Các thừa tác viên phải nhớ điều này để rao giảng Tin Mừng theo thần khí của Chúa. Nếu được như vậy, chắc chắn sẽ được dự phần vào Nước Trời”.

Trước khi cộng đoàn nhận phép lành cuối lễ, các thầy phó tế đã tiến lên cung thánh nhận nến sáng từ tay Đức TGM và nói lên lời quyết tâm của mình khi lãnh nhận sứ vụ mới, lên đường làm công tác mục vụ tại các giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g20, Cha chánh xứ Giuse Vũ Minh Nghiệp đã có lời cảm ơn Đức TGM. Sau đó, quý thầy cùng chụp chung tấm hình và dùng bữa cơm thân mật với Đức TGM, cùng quý cha, quý vị Hội đồng Mục vụ giáo xứ Tân Chí Linh và các khách mời.

Ước mong sao công việc tông đồ của quý thầy sẽ được nhiều ơn Chúa để quý thầy hăng say phục vụ mọi người như lời chia sẻ của thầy Giuse Nguyễn Hoàng Tuấn: “Xin Chúa Thánh Thần đem lửa tình yêu, lửa của lòng yêu mến đến đốt cháy tâm hồn anh em phó tế chúng con, để chúng con luôn sống sứ mạng được sai đi bằng cả con tim, bằng cả lòng yêu mến.”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top