TGP TPHCM: Bế giảng Khóa thường huấn Giáo lý viên 2013

TGP TPHCM: Bế giảng Khóa thường huấn Giáo lý viên 2013

WGPSG -- Tại Hội trường GB. Phạm Minh Mẫn thuộc Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM, Lễ bế giảng Khóa thường huấn dành cho Giáo lý viên năm 2013 (15-19/7/2013) đã diễn ra lúc 19g15 ngày 19/7/2013.

Cả hội trường vang lên tiếng hát của Bài ca chủ đề “Là Bạn Thầy”, hòa theo cử điệu do nhóm Giáo lý viên giáo xứ Cao Thái thực hiện, tạo lên bầu khí sôi động, hào hứng ngay từ phút khai mạc. Sau đoạn video clip một số hình ảnh buổi khai mạc và các buổi học hỏi, Ban tổ chức đã tổng kết khóa thường huấn với 521 học viên đến từ 91 giáo xứ thuộc 14 giáo hạt, và 09 dòng tu gồm 59 tu sĩ đại diện đến theo học 8 giảng khóa.

Sau “Lời Tiền Tụng” Thánh lễ do Cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền - Đặc trách Giáo lý TGP TP.HCM cử hành, cộng đoàn như lắng đọng để dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn: Tạ ơn Chúa đã cho Giáo Lý Viên (GLV) kết nối tình bạn với Chúa qua các trang mạng (giảng khóa 3), qua việc xây dựng nội lực (giảng khóa 1), qua hành trình khám phá niềm tin của Abraham (giảng khóa 4), qua tìm hiểu ơn đức tin Chúa ban trong đời sống hôn nhân (giảng khóa 6), đời sống của những người có hoàn cảnh đặc biệt (giảng khóa 7), qua việc đồng hành với những người dự tòng (giảng khóa 8), qua việc đào sâu các bí tích khai tâm Kitô giáo (giảng khóa 5), và qua việc khám phá hạt mầm đức tin trong tín ngưỡng dân tộc Việt Nam (giảng khóa 2).

Thay mặt các giảng viên, Thầy Micae Nguyễn Văn Hạnh bày tỏ sự vui mừng khi các học viên chuyên tâm học hỏi, các thiện nguyện viên tận tình tạo mọi điều kiện cho lớp học được tốt đẹp, từ đó thúc đẩy các giảng viên chú tâm nghiên cứu và soạn bài giảng tốt hơn.

Bên cạnh đó, một đại diện học viên đã bày tỏ cảm nhận của mình sau khóa học: Muốn loan truyền lời Chúa đến cho mọi người, GLV cần cảm nghiệm và tin vào Thiên Chúa là tình yêu, phải có đức tin đủ mạnh và kiến thức vững vàng. Do đó, các khóa thường huấn là dịp để GLV được làm bạn với Chúa, với nhau trong yêu thương, trong chân tình. Từ đó cùng giúp nhau bồi dưỡng thêm kiến thức giáo lý, củng cố niềm tin và để lời Chúa thấm sâu vào trái tim mỗi người.

Cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền đã thay mặt Ban tổ chức cám ơn Đức ông Fx. Borgia Trần Văn Khả, quý cha, quý tu sĩ, quý giảng viên và học viên đã nỗ lực giảng dạy hết khả năng của mình để khóa thường huấn thành công mỹ mãn. Ngài cũng không quên cám ơn các thành viên Ban tổ chức, các thiện nguyện viên, là những người đã âm thầm làm việc, nhưng lại góp phần rất lớn để các buổi học diễn tiến tốt đẹp.

Qua bài hát “Anrê Phú Yên xin cầu cho giáo lý viên… ”, cùng với những lời cầu xin ơn phù trợ của thánh Anrê Phú Yên, lễ bế giảng kết thúc lúc 20g15 thật lắng đọng. Mọi người hân hoan ra về, mang theo niềm phấn khởi trong đời sống đức tin và sứ vụ của người GLV.

Trước lúc chia tay, Ông Vinh Sơn Nguyễn Văn Sơn, phụ trách dạy giáo lý hôn nhân và dự tòng tại giáo xứ Tân Phú, hạt Tân Sơn Nhì bộc bạch: “Vì dạy giáo lý hôn nhân và dự tòng gặp nhiều đối tượng với lứa tuổi khác nhau, nên bản thân tôi còn e ngại. Tuy nhiên, qua khóa tập huấn, bản thân tôi thấy tự tin hơn, và tôi cảm nghiệm: Chúa luôn đồng hành và sai mình đi rao giảng lời Chúa cho mọi người”.

Góp phần phụ họa, Anh Lâm Vũ Hoàng Tuấn, GLV giáo xứ Mẫu Tâm, hạt Xóm Chiếu cho biết: “Em theo học ‘giảng khóa 3’, qua đây em đã biết cách làm sao để truyền đạt lời Chúa qua mạng internet. Ngoài ra, em cũng biết thêm địa chỉ, cách truy cập các trang web của TGP TPHCM và các trang web Công giáo khác, từ đó giúp em củng cố kiến thức để dạy giáo lý, cũng như có nhiều tư liệu để thực hiện powerpoint trình chiếu trong các Thánh lễ tại giáo xứ.

Khóa thường huấn GLV năm 2013 đã kết thúc, nhưng Tuần lễ Giáo lý viên còn tiếp tục với Chương trình hội thảo diễn ra lúc 08g30 ngày 20/7/2013, và Đại hội Giáo lý viên bắt đầu lúc 15g00 chiều Chúa nhật ngày 21/7/2013 tại Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top