TGP Sài Gòn 2019: Linh mục đoàn tĩnh tâm

TGP Sài Gòn 2019: Linh mục đoàn tĩnh tâm

TGP Sài Gòn 2019: Linh mục đoàn tĩnh tâm

WGPSG -- ‘Cùng Chúa Thánh Thần, linh mục đồng hành với các gia đình gặp khó khăn’ - đó là chủ đề Tuần Tĩnh tâm thường niên 2019 của Linh mục đoàn Tổng giáo phận Sài Gòn (TGP) được tổ chức tại Đại Chủng viện Thánh Giuse của TGP từ ngày 19 đến ngày 22-8-2019.

Tham dự Tuần Tĩnh tâm có Đức cha Giám quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Đức Giám mục (ĐGM) Luy Nguyễn Anh Tuấn và 319 linh mục. Vị giảng phòng là ĐGM Emmanuen Nguyễn Hồng Sơn.

Với chủ đề nhấn mạnh đến Chúa Thánh Thần và sự đồng hành, trong 3 ngày đầu, Đức cha Emmanuen đã giúp các linh mục:

  • Nhìn lên, lắng nghe và vâng theo Thánh Thần, sống trong Thánh Thần, ngoan ngoãn với Thánh Thần để khôn ngoan phân định mà đổi mới đời sống.
  • Can đảm ‘mở cửa, đi ra’ và dám mạo hiểm, phiêu lưu để lên đường thực hiện thánh ý Chúa.
  • Để cho Chúa Thánh Thần ‘đốt lửa yêu mến, sửa lại trong ngoài mà làm những việc lành’ một cách nhiệt thành, sáng tạo, quyết liệt, năng động với tràn trề niềm vui.
  • Cùng đi theo Thánh Thần để ‘chạy theo (chạy trước, ở giữa, hoặc bọc hậu) cho kịp những người, những gia đình đang dần rời xa’: Ân cần, bận rộn, lem luốc, mệt lả để đi tìm chiên, cho chiên được sống dồi dào, được lãnh nhận đầy đủ hoa trái của Thánh Thần.
  • Đồng cảm với từng con chiên: Mang trái tim và thần khí của Đấng Phục Sinh để cùng vui, cùng khóc, cùng đau với con chiên mà phục vụ với tất cả kỹ năng và nghệ thuật đồng hành.
  • Vững tin rằng Chúa Thánh Thần là bình an giữa những náo loạn chán chường, hầu có thể trọn niềm tín thác để cho Chúa Thánh Thần nắm tay, đưa ra vùng ngoại biên mà gặp gỡ, đồng hành với những người, những gia đình đang gặp khó khăn.

Vào buổi sáng cuối cùng của Tuần Tĩnh tâm, các linh mục lắng nghe những huấn dụ của Đức cha Giám quản về: việc thuyên chuyển; quỹ loan báo Tin Mừng; chương trình đào tạo chủng sinh; tình hình các dòng tu, giáo dân, gia đình, giới trẻ; tháng truyền giáo ngoại thường; nhà hưu dưỡng linh mục. Các linh mục cũng được cha Tổng Đại diện trình bày về việc trùng tu Vương cung Thánh đường Đức Bà Sài Gòn.

Trong suốt Tuần Tĩnh tâm, các linh mục đã dành rất nhiều thời gian để im lặng suy niệm, cầu nguyện, sám hối, cùng dâng Thánh lễ và chia sẻ mục vụ với nhau.

Tuần Tĩnh tâm thường niên 2019 của linh mục đoàn TGP Sài Gòn đã kết thúc với giờ Chầu Phép lành Thánh Thể vào lúc 15g ngày 22-8-2019.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top