Tân Giám tỉnh và Ban cố vấn Dòng Phanxicô Việt Nam chào thăm và chúc Xuân Đức Hồng y

Tân Giám tỉnh và Ban cố vấn Dòng Phanxicô Việt Nam chào thăm và chúc Xuân Đức Hồng y

Vào lúc 16g30 chiều ngày 24.1.2014, phái đoàn dòng Phanxicô Việt Nam, do cha Giám tỉnh mới là Inhaxiô Nguyễn Duy Lam dẫn đầu, cùng với cha Phó Giám tỉnh Giuse Vũ Liên Minh và 4 thành viên trong Ban cố vấn, đã đến chào thăm và chúc Tết Đức Hồng y.

Nhân dịp này, Đức Hồng y đã cảm ơn nhà dòng vì những đóng góp cho việc mục vụ trong Giáo phận, như trong lĩnh vực đối thoại liên tôn và đào tạo giáo dân tại Học viện mục vụ TGP. Ngài cũng chúc mừng cha tân giám tỉnh và Ban cố vấn Tỉnh dòng (*).

Tiếp đến, ĐHY chia sẻ về những cuộc hội kiến với Đức Giáo hoàng Phanxicô trong mật nghị hồng y và niềm vui được thấy tinh thần Phan Sinh thể hiện trong ngôn hành của người kế vị thánh Phêrô. Ngài cũng nhắc lại mong ước của Đức Giáo hoàng cho các tu sĩ Phanxicô Việt Nam: Giáo hội ngày nay cần những chứng nhân Đức Tin – đầy lòng thương xót.   

Cuộc trò chuyện giữa vị chủ chăn và đại diện các tu sĩ Phanxicô chỉ kéo dài hơn 30 phút, nhưng đủ thể hiện tinh thần hiệp nhất và chan hòa tình nghĩa giữa các thành phần Dân Chúa trong đại gia đình Tổng Giáo phận.

-----------------------------------------------

(*)  Tu nghị Tỉnh dòng Phanxicô Việt Nam 2014 vừa bế mạc hôm 18/1, và đã bầu chọn Phó Giám tỉnh nhiệm kỳ 2014 – 2020 cùng các Cố vấn Tỉnh dòng nhiệm kỳ 2014 – 2017:

Cha Giuse Vũ Liên Minh, Phó Giám tỉnh

Cha Gioan Thiên Chúa Nguyễn Phước, Cố vấn Tỉnh Dòng

Cha Alexis Trần Đức Hải, Cố vấn Tỉnh Dòng

Cha Antôn Nguyễn Ngọc Kính, Cố vấn Tỉnh Dòng

Cha Giuse Nguyễn Tiến Dũng, Cố vấn Tỉnh Dòng

Thầy Phêrô Trần Ngọc Phú, Cố vấn Tỉnh Dòng

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top